Thủ tướng trao tiền đấu giá áo, bóng U23 để xây 500 căn nhà cho người nghèo 

(VOH) - Sáng 11.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 20 tỉ đồng tiền đấu giá quà tặng của đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo, để xây 500 căn nhà cho người nghèo.  

Tại lễ trao tặng tổ chức sáng 11-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và bóng của đội tuyển U23 Việt Nam - món quà đội tuyển tặng Thủ tướng sau thành tích Á quân giải U23 châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tượng trưng 1 tỉ đồng (tương đương 50 căn nhà) từ tiền đấu giá áo, bóng U23 Việt Nam cho đại diện các huyện nghèo 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ LĐ-TB-XH, Bộ TT-TT đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa này; đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công quà tặng U.23 Việt Nam dành cho Thủ tướng.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng nhà tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này; đồng thời, cần huy động thêm nguồn xã hội hóa để có ngôi nhà tốt hơn cho người nghèo.

"Bóng đá Việt Nam không được để mất niềm tin. Bóng đá Việt Nam phải là một con hổ mới, một con rồng mới ở khu vực châu Á, khu vực Đông Nam Á. Một khát vọng lớn lao của dân tộc, của đất nước, và một tinh thần thi đấu hết mình của U23 cần được lan tỏa đến tất cả mọi lĩnh vực, đến toàn xã hội để Việt Nam sẽ là con rồng mới", Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại lễ trao kinh phí sáng nay, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được dành để xây 500 căn nhà (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 20 huyện nghèo, gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang); Mường Khương, SiMa Cai (Lào Cai); Hà Quảng, Bảo Lạc (Cao Bằng); Vân Hồ, Sốp Cộp (Sơn La); Mường Từ, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Lát (Thanh Hóa); Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An); A Lưới (Thừa Thiên Huế);Tu Mơ Rông, Kim Plong (Kon Tum); Bắc Trà My, Tây Giang (Quảng Nam); Tây Phú Đông (Tiền Giang); Trà Cú (Trà Vinh).