Thủ tướng và 5 thành viên Chính phủ sẽ tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn

(VOH) - Hôm nay, 21/11, Quốc hội sẽ bước vào tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 2. Cụ thể, trong tuần làm việc này, Quốc hội sẽ dành 2 ngày rưỡi là ngày 23 đến sáng ngày 25/11, để tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với các thành viên của Chính phủ. Tất cả những phiên họp trên sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo dự kiến Thủ tướng cùng 5 thành viên Chính phủ gồm: Bộ Giao thông vận tải; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Giáo dục và đào tạo; Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước sẽ tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Cũng trong tuần làm việc này, Quốc hội tiếp tục thảo luận và cho ý kiến với 2 dự án Luật là Bộ luật lao động (sửa đổi); Luật công đoàn (sửa đổi); dự án Luật giám định tư pháp và dự án Luật biển Việt Nam. Các Nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2011-2015 và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết về việc thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu hecta rừng; Nghị quyết giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề và Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội nhiệm kỳ khóa 13 cũng sẽ được Quốc hội thông qua trong tuần làm việc này.

Theo dự kiến sáng ngày 26/11 sẽ diễn ra phiên bế mạc kỳ họp thứ 2-Quốc hội khóa 13. Phiên bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.