Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn công tác nước ngoài để tập trung phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

** Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 6/3 tới nay, Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19 và đều có liên quan tới trường hợp nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình). Hiện nay, tất cả 4 bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, Hà Nội đang vào giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, nguy cơ lây nhiễm cao nhất. 24 giờ qua, các đơn vị ở Hà Nội đã thực hiện quyết liệt trong khẩn trương xác minh tất cả những người tiếp xúc F1, F2 đối với các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn.

"Đến nay đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19. Làm rõ được những người tiếp xúc gần, lịch trình sinh hoạt của 4 bệnh nhân, biết đến đâu cách ly đến đó, xử lý rất triệt để..."- ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ. Đồng thời cho biết đến nay, sức khỏe của 4 bệnh nhân đều tiến triển tốt, không có trường hợp nào nặng.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảnh báo dịch Covid-19 tại Hà Nội đang vào giai đoạn cao điểm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng khẳng định, Hà Nội sẽ công bố tất cả những nơi bệnh nhân ở, đi đến, để người dân hạn chế đi lại những vùng này. Còn những nơi khác có thể yên tâm sinh hoạt bình thường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đã xác minh làm rõ có 130 người tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N; 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc.

Hà Nội đã điều tra, khoanh vùng cách ly khu vực ở phường Trúc Bạch 66 hộ gia đình với 189 người. Hiện đã lấy 148 mẫu xét nghiệm.