Thưởng Tết: Khối sản xuất nỗ lực duy trì bằng hoặc cao hơn năm trước

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019, mức thưởng Tết của các ngành nghề trong khu công nghiệp phổ biến từ 1 - 3 tháng thu nhập.

Một số doanh nghiệp trong khối sản xuất đã bắt đầu công bố mức thưởng Tết của mình. Thưởng Tết bằng 1,5 tháng lương là mức thưởng mà Công ty Cổ phần May xuất khẩu Ninh Bình vừa thông báo tới người lao động. Năm nay, dù công ty khó khăn nhưng mức lương, thưởng vẫn tăng so với năm 2018.

Ảnh minh họa

Hiện nay, mức lương bình quân của một công nhân ngành dệt may vào khoảng 7 - 9 triệu đồng/tháng. Như vậy, với mức thưởng bình quân từ 1,5 - 3 tháng lương, mỗi người lao động sẽ có trên 10 triệu đồng tiền thưởng Tết. Tính cả lương và các loại tiền khác, mỗi lao động có từ 20 - 30 triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019, mức thưởng Tết của các ngành nghề trong khu công nghiệp phổ biến từ 1 - 3 tháng thu nhập. Một số ngành nghề có mức thưởng Tết cao hơn thuộc khối tài chính, ngân hàng, viễn thông và nhìn chung đều tăng ở các ngành. Do chưa có văn bản pháp luật chính thức nào quy định về việc thưởng Tết cho người lao động nên vẫn còn có sự chênh lệch đáng kể về mức thưởng Tết giữa các doanh nghiệp.

 

>> Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020: Điều kỳ diệu từ sách
(VOH) - Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 sẽ diễn ra trong 07 ngày, từ ngày 22/01/2020 đến ngày 28/01/2020 với chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”.