Thường xuyên thông báo vị trí và diễn biến bão Hagupit đến ngư dân

(VOH) - Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản TP.HCM cho biết, số tàu thuyền đang hoạt động trên biển (tàu trên 90 sức ngựa - CV) là 22 chiếc với tổng số thuyền viên 189 người; Còn lại 109 tàu đang đậu bờ. Các tàu có công suất nhỏ hơn 90 sức ngựa - CV tập trung chủ yếu ở 3 xã Long Hòa, xã Thạnh An và thị trấn Cần Thạnh. Các tàu thuyền này đánh bắt ở vùng biển ven bờ, sáng đi, chiều về bến.

Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản thường xuyên thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của cơn bão Hagupit để chủ động phòng tránh, duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các sự cố.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP, Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ tổ chức trực ban nghiêm túc để chủ động theo dõi và triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với bão Hagupit, đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn.

Kiểm tra, giám sát các tàu thuyền neo đậu tránh bão - Ảnh: VNE.

* Theo Báo cáo số 521 của Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng, đến thời điểm này, Biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm được trên 41.000 phương tiện, hơn 173.00 người biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Trong đó, hoạt động ở giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) là 300 phương tiện với hơn 4.000 người. Hoạt động ở các khu vực khác và neo đậu tại bến gần 41.000 tàu gần 170.000 người.