Tiễn 1200 công nhân về quê ăn Tết bằng Tàu lửa

VOH) - Tối 29/1, 1200 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai được về quê ăn Tết bằng tàu lửa. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết nghĩa tình-Xuân kết nối 2019” nhằm hỗ trợ phương tiện đi lại, trao cơ hội cho những công nhân khó khăn, nhiều năm xa quê được về quê ăn Tết sum vầy với gia đình. 1200 công nhân được tặng vé Tàu về quê ăn Tết dịp này có quê ở các tỉnh phía Bắc, dù khó khăn nhưng đã có kết quả lao động tốt và có nhiều đóng góp cho hoạt động của doanh nghiệp và cho tổ chức công đoàn. 

1200 công nhân , về quê ăn Tết ,Tàu lửa


Các công nhân  về quê dịp Tết này sẽ được bố trí trên các chuyến tàu dành riêng cho chương trình.

Trên đoạn đường di chuyển công nhân còn được phục vụ suất ăn miễn phí. Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài 1200 vé về quê miễn phí thì công nhân sẽ được giảm 40% giá vé chiều trở lại công ty làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Theo ban tổ chức, chương trình "Tết nghĩa tình-Xuân kết nối“ được duy trì thực hiện từ Tết năm 2016 đến nay. Chương trình đã trao tặng gần 5000 vé tàu, xe miễn phí cho công nhân làm việc tại các KCX-KCN khu vực phía Nam về quê ăn Tết.

Chương trình mong muốn mang đến Tết sum vầy và góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, tạo  thêm cho họ động lực để lao động, cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp, xã hội.