Tiễn đưa nhân sĩ yêu nước Nguyễn Hữu Hạnh về cõi vĩnh hằng

(VOH) – Nhân sĩ Nguyễn Hữu Hạnh mất đi là một tổn thất lớn lao không gì bù đắp được; gia đình mất đi một người cha, người ông rất đỗi hiền từ, yêu thương con cháu; bằng hữu mất đi một người bạn quý...

Sáng 2/10, linh cữu Nhân sĩ Nguyễn Hữu Hạnh,  nguyên  cơ sở nội tuyến Ban Binh vận Trung ương cục miền Nam, Nguyên Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyên Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã được an táng tại huyện Củ Chi.

Tham dự lễ truy điệu có Đại diện Ban công tác phía Nam Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung.

Trong những ngày qua, đã có gần 140 đoàn đến viếng và gửi lẵng hoa chia buồn trong đó có các đồng chí lãnh đão, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Ban binh vận Trung ương cục miền Nam, Chính quyền địa phương. 

Trong bài điếu văn do ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM xúc động chia sẻ: Nhân sĩ Nguyễn Hữu Hạnh là một tấm gương tiêu biểu của những người Việt Nam chân chính, có tinh thần dân tộc và yêu nước, cho dù chỗ đứng ở đâu, cương vị thế nào vẫn luôn hướng về đất nước và dân tộc. 

Nhân sĩ Nguyễn Hữu Hạnh mất đi là một tổn thất lớn lao không gì bù đắp được; Gia đình mất đi một người cha, người ông rất đỗi hiền từ, yêu thương con cháu; bằng hữu mất đi một người bạn quý; quê hương Châu Thành, Tiền Giang mất đi một người con hiếu nghĩa; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mất đi một thành viên tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giây phút xúc động chào tạm biệt nhân sĩ yêu nước về cõi vĩnh hằng. 

Ông Nguyễn Hữu Hạnh (sinh năm 1924) nguyên là chuẩn tướng, quyền tổng tham mưu trưởng Quân lực Việt Nam cộng hòa trong những ngày cuối cùng của chiến tranh Việt Nam. Sáng 30-4-1975, ông cùng tổng thống Dương Văn Minh đến đài phát thanh phát đi lời kêu gọi binh sĩ Việt Nam Cộng hòa buông súng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra thực địa một số dự án giao thông trọng điểm tại Hà Nội - (VOH) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông không chỉ là dự án trọng điểm của Hà Nội, mà còn là lời hứa của Bộ GTVT, của Chính phủ với nhân dân Thủ đô.