Tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở Tân Sơn Nhất: phát hiện một số mẫu xương

(VOH) - Hàng chục cán bộ chiến sĩ, máy xúc đào nhiều hố sâu khoảng 1,5m đến hơn 2m tại phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất và phát hiện nhiều di vật nghi là quân trang, quân dụng mà bộ đội thường sử dụng trong chiến tranh.

Đặc biệt, tại khu đất rộng 7 ha phía tây sân bay Tân Sơn Nhất, liền kề mũi tàu đường Cộng Hòa và Trường Chinh thuộc phường 17, quận Tân Bình, lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một số mẫu xương, trong đó có mẫu xương sọ.

Hiện chưa có cơ quan nào khẳng định những hiện vật tìm thấy là di vật của liệt sĩ.

Số hiện vật nói trên đang được gửi đi giám định.

Chiều nay, 12/7, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Trung tướng Đỗ Căn - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã đến thăm và động viên các đội đang làm nhiệm vụ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Việc khảo sát và tìm kiếm do Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM, Sư đoàn Không quân 370, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố và một số cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện từ ngày 6/7 đến nay.

Tặng quà cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ tìm kiếm

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ, chiến tranh đã qua rất lâu, địa hình địa vật, nhân chứng không còn được như cũ, do đó đây là công việc rất khó khăn. Tuy nhiên, Đảng, Nhà nước, đặc biệt là lực lượng quân đội sẽ nỗ lực tìm kiếm hài cốt, di vật càng sớm càng tốt và tìm cả những manh mối nhỏ nhất.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Trung tướng Đỗ Căn chỉ đạo các đơn vị tìm kiếm phải tìm kỹ để không bỏ sót những di vật nghi là của liệt sĩ.