Tìm thấy 2 thi thể du khách trong chuyến du lịch đẫm nước mắt

(VOH) - Tối 12/8, tin từ UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết thi thể hai du khách mất tích trong vụ tắm biển sáu người chết và mất tích đã được tìm thấy cách xa hiện trường nhiều cây số.

Thi thể nạn nhân tấp vào bờ biển thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.

Thi thể anh Hồ Duy Phương (27 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam) được tìm thấy ở ria bờ biển Đất Lành. Còn thi thể anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi, quê Tân Trụ, Long An) được tìm thấy cách nơi gặp nạn 20km. Gia đình các nạn nhân đã nhận dạng người thân, làm thủ tục để đưa thi thể về nhà lo hậu sự.

Nơi xảy ra vụ việc. Hình: TTO

Báo cáo nhanh của UBND thị xã La Gi cho biết khoảng 11 giờ ngày 10/8, đoàn khách hơn 300 người do Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành, xã Tân Tiến.

Đến chiều một số du khách xuống tắm biển và bị nước cuốn trôi. Lúc này nhiều nhân viên của resort lao xuống ứng cứu. Hơn 10 người được cứu đưa lên bờ, tình cảnh lúc đó rất hoảng loạn bởi cả những người tham gia cứu hộ cũng gặp nạn do sóng quá lớn, nhồi liên tục.

Chuyến đi đẫm nước mắt khi 5 du khách tử vong (trước đó, 3 du khách nữ tử vong gồm: Chị Bùi Lương Hoa, Đoàn Tuyết Hồng Loan, Nguyễn Thị Ngà (cùng 23 tuổi, công nhân tại Bình Dương). Ngoài ra còn có ông Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, nhân viên bảo vệ resort Đất Lành, người tham gia cứu hộ). Ông Tâm lúc đó có mang áo phao nhưng do sóng lớn giật phăng áo và gặp nạn. Hai nhân viên khác của resort Đất Lành tham gia cứu hộ và cũng bị thương là anh Trương Minh (31 tuổi) và Văn Duy Trường (29 tuổi).