Tin nóng trưa 11/8: Cảnh báo nguy hiểm khi ngồi trên ô tô

(VOH) - Cửa xe chưa đóng chặt, không thắt dây an toàn và lái xe ôm cua với tốc độ là những yếu tố đẩy vị khách nữ ngã xuống đường trong một clip mới được đăng tải trên mạng.

TIN TRONG NƯỚC

Tăng viện phí nhưng không cào bằng

Để đảm bảo việc chi trả của quỹ BHYT khi viện phí tăng, theo các chuyên gia, sẽ phải tăng mức đóng BHYT. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngân sách nhà nước, chi phí của doanh nghiệp mà cả người lao động. Việc cân nhắc mức tăng viện phí phù hợp với khả năng chi trả cũng cần được cân nhắc kỹ

Theo một chuyên gia của Sở Y tế TPHCM, tăng viện phí cũng không nên cào bằng ở tất cả các cơ sở y tế mà nên tính theo chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế và theo hạng bệnh viện.

tin-nong-trua-11-8
Người dân đăng ký khám bệnh có BHYT tại Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình, TPHCM). (Ảnh: TTO)

Cảnh báo nguy hiểm khi ngồi trên ô tô

Nhiều lái xe và người ngồi trên xe hay chủ quan không thắt dây an toàn vì nghĩ rằng việc thắt dây an toàn gây vướng víu, không có tác dụng gì khi ngồi trên xe. Thói quen này cần phải bỏ ngay.

Một clip mới đây được đăng tải trên mạng cho thấy, tổng hợp những yếu tố khiến cho vị khách nữ trên chiếc xe rơi vào cảnh khá éo le: cửa xe chưa đóng chặt, không thắt dây an toàn và lái xe ôm cua với tốc độ vừa đủ để đẩy vị khách nữ xuống đường.

Theo Nghị định 100, lái xe không thắt dây an toàn sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Người khác ngồi trên xe cũng sẽ bị phạt 300.000 - 500.000 đồng.  

tin-nong-trua-11-8
Việc cửa chưa đóng chặt, không thắt dây an toàn và lái xe ôm cua với tốc độ vừa đủ để đẩy vị khách nữ xuống đường. (Ảnh: VTV1)

Ca mắc sốt xuất huyết ở TPHCM có xu hướng giảm, thêm 1 bệnh nhân tử vong

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM sáng 11/8, cho biết số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần 32 (từ ngày 1 đến 7-8) tương đương so với số mắc tuần trước, có xu hướng giảm so với trung bình 4 tuần trước, tuy nhiên vẫn đang ở mức cao so với cùng kỳ các năm. 

tin-nong-trua-11-8
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) trao đổi tình trạng sức khỏe một bệnh nhi mắc sốc sốt xuất huyết cho phụ huynh. (Ảnh: TTO)

Trong tuần TPHCM ghi nhận 3.066 ca bệnh sốt xuất huyết, giảm 6,4% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm 3,5% và ngoại trú giảm 9,4%. Trong tuần ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại TP Thủ Đức. Như vậy số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 17 trường hợp. 

TIN THẾ GIỚI

Nổ lớn tại Mỹ làm 3 người thiệt mạng và 39 ngôi nhà bị phá hủy

Vụ nổ xảy ra tại thành phố Evansville ở bang Indiana của Mỹ vào ngày 10/8.

Có ít nhất 39 ngôi nhà bị hư hại ở nhiều mức độ, trong đó ít nhất 11 ngôi nhà không thể ở. Lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy 3 thi thể nhưng không loại trừ khả năng có thêm nạn nhân vì cuộc tìm kiếm chưa kết thúc. Hai người trong ngôi nhà phát nổ và một người ở ngôi nhà kế bên bị thương và đã được đưa đến bệnh viện chữa trị.

tin-nong-trua-11-8
Hiện trường vụ nổ tại bang Indiana. (Ảnh chụp màn hình USA Today)

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ nhưng Cục quản lý rượu, thuốc lá, súng và chất nổ đang tham gia điều tra. Đây là vụ nổ thứ hai tại khu vực trong vòng 5 năm qua.

Va chạm giữa xe buýt và xe tải tại Ai Cập, ít nhất 12 người thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra hôm qua, trên tuyến đường nối thành phố Aswan và thủ đô Cairo. Chiếc xe tải đã đè bẹp chiếc xe buýt, khiến toàn bộ hành khách trên xe thiệt mạng. Nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do xe tải chạy quá tốc độ cho phép.

tin-nong-trua-11-8
Một xe bus biến dạng sau tai nạn giao thông ở Ai Cập. (Ảnh minh họa: ITN)

Các vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra thường xuyên ở Ai Cập do cơ sở hạ tầng đường bộ không được bảo dưỡng tốt và việc thực thi chưa nghiêm ngặt các quy định về giao thông. Để khắc phục tình hình, trong vài năm qua, Ai Cập đã nâng cấp mạng lưới giao thông đường bộ, xây dựng các tuyến đường và sửa chữa những hạ tầng đã xuống cấp.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/