Tọa đàm “Báo chí - Xuất bản TPHCM nỗ lực, sáng tạo, đồng hành cùng cả nước, vì cả nước”

(VOH) - Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tham dự và chủ trì tọa đàm.

Tọa đàm “Báo chí - Xuất bản TPHCM nỗ lực, sáng tạo, đồng hành cùng cả nước, vì cả nước” trong thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội do Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo TPHCM phối hợp tổ chức khai mạc vào sáng nay 19/6. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tham dự và chủ trì tọa đàm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tham dự và chủ trì tọa đàm. Ảnh: LCĐ

Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: buổi tọa đàm nhằm thảo luận tìm giải pháp để công chúng cả nước nói chung và công chúng TP nói riêng có được thông tin đầy đủ, sinh động về các thành tựu phát triển của thành phố, thông qua các nội dung tuyên truyền về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM cùng cả nước, vì cả nước; vai trò của cơ quan báo chí, xuất bản trong việc tuyên truyền cổ vũ, động viên truyền cảm hứng góp phần phát huy sức sáng tạo đối với người dân, đề xuất phát huy vai trò phản biện xã hội của báo chí trong quá trình triển khai Nghị quyết 54.

Cùng với đó là tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí - xuất bản TP và cơ quan báo chí - xuất bản Trung ương đóng trên địa bàn trong việc tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 trong thời gian tới.

"Tôi mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm công tác và tâm huyết nghề nghiệp đóng góp nhiều ý kiến để ban tổ chức tọa đàm lĩnh hội và bổ sung vào nội dung công tác lãnh đạo chỉ đạo báo chí-xuất bản TP trong thời gian tới. Tất cả nhằm mục tiêu phát huy vai trò của báo chí-xuất bản trong việc khơi dậy, phát huy sáng tạo truyền cảm hứng đến mỗi người dân TP và cả nước".

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các đại biểu tham dự tại tọa đàm.

Có khoảng 40 tham luận góp phần làm nổi bật truyền thống năng động, sáng tạo của TPHCM cũng như việc phát huy vai trò của các cơ quan báo chí – xuất bản nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và toàn hệ thống chính trị TP để thực hiện tốt việc thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù để TP phát triển nhanh, bền vững hơn vì cả nước.

Toàn cảnh tọa đàm.