Tọa đàm “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Đảng bộ và Nhân dân Sài Gòn -Chợ Lớn -Gia Định -TPHCM”

(VOH) - Nhân kỷ niệm 95 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2010), sáng 30/6, Thành Ủy Tp HCM đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Đảng bộ và Nhân dân Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-TPHCM”.

Các đại biểu tại buổi tọa đàm kỷ niệm lần thứ 95 ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: VSơn

Đồng chí Lê Thanh Hải-Ủy viên bộ Chính trị Bí thư Thành Ủy chủ trì buổi tọa đàm, Dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban Thường vụ thành ủy , Thường trực HĐND; UBND; UB MTTQ Tp cùng đông đảo cán bộ lão thành cách mạng, những đồng chí thân thiết của đồng chí Nguyễn Văn Linh, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà báo, văn nghệ sĩ, Đoàn viên thanh niên Tp đã đến tham dự.

Cuộc tọa đàm đã khẳng định những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và phẩm chất đạo đức cách mạng sáng ngời và sự gắn bó máu thịt với chiến trường Nam bộ, với Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-TPHCM của đồng chí Nguyễn văn Linh. Qua đó thể hiện sự tôn kính, biết ơn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP đối với đồng chí Nguyễn Văn Linh, giáo dục Đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ sau tiếp bước công cuộc đổi mới toàn diện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Đua-Phó Bí thư thường trực Thành Ủy nhận định: Là người cán bộ tham gia hoạt động trong nhiều vùng của đất nước, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã dành hơn một nửa cuộc đời hoạt động cách mạng của mình gắn bó máu thịt với chiến trường Nam bộ, với Đảng bộ và Nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định -Tp Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong thời kỳ đổi mới đất nước, tập trung đổi mới phát triển kinh tế, coi trọng phát huy tính dân chủ. Tấm gương đạo đức về người cộng sản kiên trung Nguyễn Văn Linh, là tấm gương về phẩm chất đạo đức của người cộng sản để cán bộ, nhân dân học tập và noi theo.Cuộc đời sự nghiệp và những cống hiến của đồng chính Nguyễn Văn Linh với Đảng và dân tộc rất là to lớn. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành Ủy- Nguyễn Văn Đua cho rằng:

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của các cán bộ lão thành cũng khẳng định những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Linh đối với đất nước, đặc biệt tại đại hội Đảng lần thứ 6-đại hội bắt đầu cho công cuộc đổi mới, đưa nước ta phát triển đi lên theo con đường XHCN. Những câu chuyện kể về những kỷ niệm của những lần được làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Linh để thấy rõ hơn những phẩm chất đạo đức cao đẹp của đồng chí Nguyễn Văn Linh đó là tính khiêm tốn, lấy con người làm trung tâm, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân và lúc nào cũng quan tâm đến quyền lợi của nhân dân. Nói về những đức tính cao quý của người cộng sản Nguyễn Văn Linh, ông Phạm Chánh Trực-nguyên Phó Chủ tịch UBNDTP cho rằng:

Đối với thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Linh luôn dành sự quan tâm, ông nhấn mạnh: thanh niên mới phải biết sống đẹp, ông yêu cầu các cấp ủy Đảng phải quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên phát triển, thanh niên phải sống có lý tưởng cộng sản.Lời căn dặn: “Mỗi thanh niên hãy sống những ngày đẹp nhất, hãy bắt tay vào những việc bình thường hàng ngày, nhưng có ích cho đời” của đồng chí Nguyễn Văn Linh mãi là Kim chỉ nam để thế hệ trẻ học tập và noi theo. Thay mặt tuổi trẻ TP, ông Nguyễn Văn Hiếu- Bí thư Thành Đoàn đã quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức đồng chí Nguyễn Văn Linh:

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Bí thư Thành Ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao những ý kiến sâu sắc tại buổi tọa đàm, thể hiện sự quan tâm, tìm hiểu, học tập và thể hiện lòng kính yêu đối với đồng chí Nguyễn Văn Linh. Các ý kiến cũng khẳng định và tự hào về đồng chí Nguyễn Văn Linh, qua hơn 70 năm hoạt động cách mạng, ông đã thể hiện ý chí là người lãnh đạo đầy uy tín , là học trò suất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tham luận đã phân tích một vấn đề mà đồng chí Nguyễn Văn Linh rất quan tâm: việc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra của đồng chí Nguyễn Văn Linh vừa thể hiện phẩm chất kiên định, sáng tạo vừa thể hiện phương pháp cách mạng khoa học thể hiện tinh thần bảo vệ chân lý , kiên trì nguyên tắc Lý luận không tách rời Thực tiễn. Đồng chí Nguyễn Văn Linh là tấm gương của người cộng sản mẫu mực, luôn thể hiện tư tưởng cách mạng, có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước. Đồng chí Nguyễn Văn Linh luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, trong đó chú ý phát huy tính dân chủ trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng Đảng. Đặc biệt, đối với TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã có nhiều đóng góp to lớn, để lại nhiều bài học quý báu trong xây dựng và phát triển TP. Bí thư Lê Thanh Hải phát biểu khẳng định :

Tọa đàm “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-TPHCM”, một lần nữa khẳng định đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Theo Bí thư Thảnh ủy Lê Thanh Hải giờ đây chúng ta phải có trách nhiệm noi theo gương đồng chí Nguyễn Văn Linh để tiếp tục giữ vững và phát triển vị trí vai trò của Tp HCM hiện nay và xây dựng Tp HCM đi đầu trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa , phát triển nhanh và bền vững trở thành một thành phố Xã hội chủ nghĩa văn minh và hiện đại.

Minh Hiệp