Tổng kết 7 năm xây dựng mạng lưới người khuyết tật

(VOH) - Sáng 10/11, tại TPHCM, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD đã tổ chức chương trình tổng kết 7 năm xây dựng mạng lưới người khuyết tật (NKT) “Hành trình Thay đổi -Thành công” dưới sự tài trợ của Quỹ Ford Việt Nam.

Ảnh minh họa: Lao động

Chương trình có sự tham gia của đại diện 29 hội, nhóm người khuyết tật thuộc mạnh lưới của DRD tại nhiều tỉnh, thành trên khắp miền Nam.

7 năm qua, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển đã từng bước thực hiện đúng vai trò cầu nối trong việc liên kết và xây dựng năng lực các hội, nhóm. Kết quả, 35 hội, nhóm người khuyết tật tại các tỉnh và TPHCM đã được thúc đẩy ra đời và hoạt động tốt, trong đó 4 hội, nhóm đã đăng ký hoạt động chính thức thành công; Hơn 50 buổi đào tạo nâng cao năng lực đã được tổ chức; Gần 1.800 lãnh đạo và NKT được đào tạo; Trên 100 buổi gặp mặt và các buổi đào tạo nhóm nhỏ được tổ chức; 93% người khuyết tật tự nhận thức về mình tốt hơn và hiểu biết hơn về các luật lệ và chính sách liên quan đến người khuyết tật. Hơn 3.600 lượt người được nâng cao hiểu biết về các vấn đề khuyết tật qua các hội thảo, sự kiện, tỉ lệ người khuyết tật hiểu biết tốt về luật đạt trên 70%…

Trước đó, ban tổ chức cũng đã thực hiện chương trình tọa đàm thảo luận về Đường hướng hoạt động của Mạng lưới người khuyết tật trong năm 2013.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” cho các thí sinh khuyết tật đoạt giải.