Tổng số tiền thu tác quyền âm nhạc năm 2016 tăng 17% so với năm 2015

(VOH) - Đó là con số mà Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – chi nhánh phía Nam báo cáo trong cuộc họp tổng kết sáng 14/1.

 

Kết quả này cũng vượt 12,8% so với chỉ tiêu được đặt ra. Bên cạnh đó, năm 2016, Trung tâm cũng đã thực thi quyền tác giả đối với lĩnh vực biểu diễn, hạn chế thấp nhất tình trạng các đơn vị trốn tránh trong việc chi trả tác quyền âm nhạc.

Bộ phận pháp chế của Trung tâm cũng đi vào hoạt động và tiến hành xử lí các hành vi  xâm phạm quyền tác giả. Song, trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam vẫn đang tiến hành đề nghị các nhà mạng thực thi đúng pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sáng tác.

Ông Hoàng Văn Bình – Phó giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – chi nhánh phía Nam nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2017: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lí nhà nước ở các địa phương để đảm bảo thực thi quyền tác giả trên địa bàn để thực hiện đồng bộ và triệt để hơn. Đồng thời phối hợp với các công ty thừa phát lại, để lập hồ sơ, lập bằng chứng, khởi kiện một số trường hợp xâm phạm quyền tác giả.