TP.HCM cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư Pháp

(VOH) - Trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày TP.HCM tại Lyon và vùng Rhône-Alpes” ở Pháp, chiều 27/6 (theo giờ Việt Nam), đoàn TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đã cùng Hội đồng Vùng Rhône-Anpes khai mạc hội thảo “Paddi - Hợp tác vì sự phát triển đô thị”.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân hy vọng buổi Hội thảo sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp nhiều mặt giữa các doanh nghiệp Pháp và TP.HCM. TP.HCM cam kết sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Pháp, bảo đảm  một môi trường kinh doanh thông thoáng, một khung pháp lý minh bạch để tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp đầu tư tại TP.HCM.

Cùng ngày, Hội thảo “Xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Pháp và TP.HCM” tại Lyon đã thu hút gần 100 doanh nghiệp của Pháp đến tham dự, trong đó có các tập đoàn, tổng công ty lớn của Pháp đang hoạt động, sản xuất và kinh doanh thành công tại TP.HCM.

Tối cùng ngày, trong ngày cuối cùng của sự kiện “Những ngày TPHCM tại Lyon và vùng Rhône-Alpes" ở Pháp, chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu đoàn đại biểu TP đã có buổi làm việc với ông Max Vincent, Phó Thị trưởng cùng các vị lãnh đạo của thành phố Lyon và vùng Rhône-Alpes.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cám ơn lãnh đạo địa phương nước bạn đã phối hợp chặt chẽ để tổ chức sự kiện “Những ngày TP.HCM tại Lyon và vùng Rhône-Alpes” thành công tốt đẹp. Dịp này, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã giới thiệu một số dự án về cơ sở hạ tầng mà TP đang kêu gọi vốn đầu tư và cần hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu.

Phó Thị trưởng thành phố Lyon - ông Max Vincent đánh giá cao mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của việc tổ chức “Những ngày TP.HCM tại Lyon và vùng Rhône-Alpes”, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với TP.HCM trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, và sẵn sàng giúp đỡ TP.HCM phát triển giao thông công cộng.