TP.HCM đảm bảo tàu thuyền hoạt động an toàn trước cơn bão số 4

(VOH) - Để đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền trước diễn biến của cơn bão số 4 (bão Sinlaku), sáng nay (28/11), Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản đã có báo cáo nhanh về tình hình tàu thuyền trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, tổng số tàu thuyền trên địa bàn thành phố là 1.795 chiếc với tổng số thuyền viên trên 6.960 người. Hiện số tàu thuyền trên 90 sức ngựa đang hoạt động trên biển là 37 chiếc, còn lại 94 tàu đang đậu bờ. Các tàu có công suất nhỏ hơn 90 sức ngựa tập trung chủ yếu ở 3 xã Long Hòa, xã Thạnh An và thị trấn Cần Thạnh.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ chủ động theo dõi, duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn. 

Neo đậu tàu thuyền tránh bão - Ảnh minh họa (Nguồn: Lao động)