TP.HCM: Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông gặp khó khăn

(VOH) - Các đơn vị là thành viên Ban An toàn giao thông chưa bám sát kế hoạch của Ban An toàn giao thông TP.HCM ban hành. Đó là nhận xét của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tất Thành Cang tại buổi họp bàn kế hoạch tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2014 của các đơn vị có liên quan.

Theo đó, việc tuyên truyền an toàn giao thông hiện chưa có sự kết hợp sâu sát giữa các đơn vị, nội dung tuyên truyền còn trùng lắp nhau; các đơn vị cần có chương trình tuyên truyền chủ lực của mình. Ông Tất Thành Cang cho rằng, sắp tới các đơn vị như Ban An toàn giao thông TP.HCM, Thành Đoàn, Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Hội phụ nữ phải đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp tuyên truyền:

Được biết, năm 2013, áp dụng theo thông tư 173 của Bộ Tài chính, số tiền phạt vi phạm giao thông sẽ nộp vào ngân sách và các lực lượng xử lý vi phạm, sẽ được chi trên cơ sở lập dự toán theo các hạng mục chi, còn ngân sách chi cho các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông gặp khó khăn.

Hiện tại, kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền trong năm 2014 vẫn chưa được quyết toán, khiến nhiều đơn vị chưa có kinh phí triển khai.