TPHCM: Mưa lớn kéo dài gây ngập đường, ngã đổ cây xanh

(VOH) - Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường tại khu vực trung tâm như quận 1, quận 2, quận Bình Thạnh... ngập nặng, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Cơn mưa lớn kèm gió mạnh xảy ra vào chiều tối 5/8 tại TP.HCM đã làm một số tuyến đường bị ngập nước, cây xanh bị ngã đổ.

Cụ thể, mưa lớn đã làm các tuyến đường như Bình Chiểu, Ngô Chí Quốc (quận Thủ Đức) bị ngập sâu trong nước từ 30 - 40cm khiến nhiều phương tiện lưu thông bị chết máy.

Ngoài ra, cơn mưa kèm theo gió lớn đã làm một số cây dọc các tuyến đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu và đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú thuộc quận Thủ Đức bị tét nhánh, ngã đổ. Trong đó, một cây phượng nằm cạnh Siêu thị Coop Food đường Ngô Chí Quốc với đường kính 30 - 40cm, chiều cao khoảng 6 - 7m bị bật gốc ngã đổ ra đường.

Ngoài ra, tại khu vực Siêu thị Coop Food, lốc xoáy đã làm tốc mái tôn của một quán nhậu và biển hiệu của một số cửa hàng nhưng không gây ra thương tích về người.

Đến 19h50 cùng ngày, mưa lớn vẫn còn diễn ra tại một số huyện vùng ven của TP, còn khu vực trung tâm thì chỉ còn mưa rải rác.

Cơn mưa chiều 5/8 được nhận định là do ảnh hưởng của áp thấp trên Biển Đông.

Một số hình ảnh về cơn mưa lớn chiều 5/8 khiến nhiều tuyến đường ngập nặng:

Cơn mưa lớn kéo dài từ sáng tới chiều tối 5/8 khiến dòng người di chuyển chật vật trên con đường ngập nước. Nguồn: Người đưa tin

Kẹt xe kéo dài dưới cơn mưa tầm tã. Nguồn: Người đưa tin

Tới 19h50, tại đường Nguyễn Tấn Phát (quận 7, TP.HCM), tình trạng ngập nước đang ngày thêm trầm trọng. Nguồn: Người đưa tin