TP.HCM: Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành quản lý

(VOH) - Sáng 6/1, HĐND TP.HCM đã phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình lắng nghe và trao đổi với chủ đề: Một năm nhìn lại.
Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn qua cầu Hoàng Hoa Thám nối quận 1 với Bình Thạnh. ảnh: TTO

Chương trình đã khắc họa được nhiều thành tựu nổi bật của TP.HCM trong năm 2012 trên nhiều lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội, như: trong năm nhiều công trình trọng điểm của TP.HCM đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, như: Dự án kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè; kênh Tàu Hủ- Bến Nghé; khởi công xây dựng tuyến Metro đầu tiên; xây dựng 2 cầu vượt bằng thép…; các chương trình bình ổn giá được triển khai rộng khắp với số lượng hàng hóa ngày càng đa dạng; xây dựng Nông thôn mới đã được mở rộng tại 6 xã thuộc 5 huyện ngoại thành; các hoạt động hướng về biển đảo, chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, học sinh- sinh viên…cũng được đẩy mạnh.


Đạt được những kết quả trên chính là sự lãnh đạo và sức phấn đấu quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ- Chính quyền TP.HCM, sự sáng tạo, đoàn kết, phối hợp đồng bộ của các ngành các cấp, các đoàn thể và nhân dân để vượt qua khó khăn, thách thức. Bên cạnh những thành quả, một vấn đề mà người dân TP.HCM đặc biệt quan tâm trong thời gian qua, đó là vấn đề giao thông, tình trạng tội phạm ngày càng trẻ hóa. Nói về những giải pháp để hạn chế tình trạng này từ nay đến Tết Nguyên đán 2013, đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết:

Năm 2013 được xem là năm bản lề của việc thực hiện 6 chương trình đột phá của TP.HCM. Về những giải pháp trọng tâm của thành phố trong năm 2013, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh:

Bước vào năm 2013, đất nước và TP.HCM vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ và đột phá, với quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM, chắc chắn nhiều thành tựu của TP.HCM sẽ cao hơn năm 2012./.