TP.HCM phát động tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012

(VOH) - Sáng nay 18/03, tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, UBND TPHCM tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 trên địa bàn TP.
Theo Ban Tổ chức, trong năm qua, các doanh nghiệp, các cấp và ngành chức năng của TP đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo hộ lao động, công tác phòng cháy chữa cháy như: thực hiện phát hành 583.000 tài liệu tuyên truyền bảo hộ lao động các loại gồm tờ rơi, sổ tay, tranh áp phích,…trong dịp tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 13 năm 2011, TP đã mở 1.427 lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 136.622 người sử dụng lao động, cán bộ quản lý sản xuất và người lao động ở doanh nghiệp. Trong năm 2011, TP đã khám sức khỏe định kỳ cho 2.565 doanh nghiệp với tổng số 302.266 người, thực hiện đo môi trường lao động 160.518 mẫu, tổ chức kiểm định 11.976 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Những hoạt động trên đã góp phần kiểm soát rủi ro và phòng ngừa nguy cơ tai nạn lao động, sự cố cháy nổ ở các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Và hôm nay, cùng với cả nước TPHCM long trọng tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012. Đồng chí Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM tuyên bố phát động:

Về tham dự buổi lễ, ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, TPHCM là trung tâm kinh tế, trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước. Mỗi một ngày chúng ta đều cảm thấy vui hơn khi có thêm một công trình mới được khởi công, một nhà máy mới đi vào hoạt động, một khu dân cư mới được đưa vào sử dụng…nhưng bên cạnh niềm vui đó vẫn là nỗi lo thường trực là làm sao giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo môi trường làm việc hợp vệ sinh và phòng chống được cháy nổ. Vì vậy ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị TP triển khai một số công việc cần thiết trong năm 2012, ông nói:



Cũng theo ông Doãn Mậu Diệp, thực hiện an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trước hết là vì hạnh phúc của mỗi cá nhân người lao động, của gia đình người lao động, và sau đó là vì sự phát triển của doanh nghiệp, sự tăng trưởng bền vững của TP, của cả nước; Do đó phát động Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ không chỉ có ý nghĩa là công việc này chỉ tiến hành trong một tuần mà nó có tính biểu tượng; Là dịp nhắc nhở mỗi chúng ta cần thường xuyên quan tâm đến an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; Nó phải được xem là công việc của mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi quý và mỗi năm.