TP.HCM: Số ca bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm

(VOH) - Theo Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, từ đầu năm đến nay, số ca sốt xuất huyết nhập viện toàn thành phố là 4.417 ca và không ghi nhận sự gia tăng số ca bệnh ở các phường xã so với năm 2014. Các kết quả khảo sát trung gian truyền bệnh trong giới hạn bình thường.

Trong khi đó, số ca mắc tay chân miệng nhập viện từ ngày 15/5 đến ngày 21/5 là 132 ca, giảm 20 ca so với tuần trước đó và giảm 50% so với cùng kỳ 2014. Tính từ đầu năm đến 21/5, toàn thành phố ghi nhận 2.700 trường hợp tay chân miệng nhập viện. Nhìn chung, số ca nhập viện hàng tuần duy trì ở mức thấp so với năm 2014 và thấp hơn so với trung bình 4 năm trước.

Con số thống kê cho thấy, các bệnh truyền nhiễm chưa có chuyển biến phức tạp, tuy nhiên với thời tiết nắng nóng hiện nay, Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM khuyến cáo người dân lưu ý thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng cho bản thân và cho trẻ em; ăn chín uống sôi, sử dụng thực phẩm an toàn; hàng tuần dành 10 phút cuối tuần để truy tìm và xử lý những vị trí, đồ vật có thể trữ nước từ 7 ngày trở lên để tiêu diệt lăng quăng …

Đây là các biện pháp hữu hiệu để phòng các bệnh tay chân miệng, thương hàn, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, sốt xuất huyết … 

Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe của trẻ, các bậc phụ huynh chủ động đưa bé đi tiêm ngừa những bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin phòng bệnh.