TP.HCM tạm đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động

(VOH) - Sáng 21/01/2014, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp bàn các biện pháp giải quyết về vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express 01 của Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina.
TP.HCM tạm đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động (Ảnh: NLĐ)

Sau khi nghe các đơn vị sở ngành báo cáo phương án khắc phục sự cố và đề xuất hướng xử lý, ông Lê Hoàng Quân cho biết đã xin ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng đã thống nhất với ý kiến của UBND TP là ra quyết định đình chỉ tạm thời tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động trên địa bàn TP ngay trong hôm nay 21/1 để kiểm tra và giao Sở giao thông vận tải công bố ngay quyết định của UBND TP đến 3 công ty có tàu cánh ngầm đang hoạt động.

Ông Lê Hoàng Quân cũng đề nghị thành lập ngay tổ điều tra nguyên nhân sự cố cháy và vì sao không cấp báo kịp thời cho các đơn vị cứu hộ. Về lâu dài trong công tác kiểm định và phối hợp cứu hộ, cứu nạn, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân chỉ đạo:

Ông Lê Hoàng Quân cũng đã quyết định tặng bằng khen đột xuất của UBND TP.HCM và 10 triệu đồng cho một chủ tàu đánh bắt cá ở Quận 7 vì có thành tích cứu sống hàng chục hành khách trong vụ chìm tàu cánh ngầm vào trưa hôm qua.