TP.HCM xử lý nghiêm xe quá tải, xe dán logo, ký hiệu

(VOH) - Đại tá Trần Thanh Trà khẳng định sẽ không có “vùng cấm” trong xử lý hoạt động vận tải.

Trước tình trạng nhiều phương tiện vận tải dán logo, ký hiệu trên xe được báo chí phản ánh thời gian vừa qua mà dư luận hết sức quan tâm, Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT Đường bộ Đường sắt Công an Tp.HCM cho biết do một số đối tượng mạo danh quen biết với lãnh đạo thành phố để bỏ qua lỗi vi phạm, ngoài ra có dấu hiệu bảo kê hoạt động vận tải khi rao bán các logo. Hiện Phòng CSGT ĐBĐS đang phối hợp với cơ quan CSĐT CATP để truy bắt các đối tượng này. Đại tá Trần Thanh Trà khẳng định sẽ không có “vùng cấm” trong xử lý hoạt động vận tải.

Họp báo về tình hình xử lý xe quá khổ, quá tải, xe dán logo, ký hiệu tại TP.HCM.

Hiện có đến hàng trăm loại logo đang ngang nhiên được sử dụng. Đại tá Trần Thanh Trà cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp xưng là người quen các cấp lãnh đạo, kể cả trường hợp nói quen ông. Một số hình ảnh, ký hiệu logo được tài xế dán lên xe tải.

Để đảm bảo việc xử lý tình trạng xe tải chở quá trọng lượng quy định, CSGT TP phối hợp cùng Thanh tra giao thông TP tổ chức các trạm cân lưu động, kiểm tra trọng tải các phương tiện lưu thông ra, vào TP.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trọng tải các phương tiện lưu thông ra, vào TP.

Tại trạm cân lưu động đặt tại gần giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định, chỉ trong vòng 30 phút sáng ngày 23/4/2015, lực lượng chức năng đã kiểm tra 4 xe tải thì cả 4 chiếc đều vi phạm chở quá trọng tải quy định.

Theo Phòng CSGT ĐBĐS CATP, trong 4 tháng đầu năm 2015, (từ 01/01/2015 đến 21/4/2015,) đã xử lý 2.889 trường hợp vi phạm quá tải trọng, thu về cho ngân sách nhà nước 26.676.360.000 đồng.

Tài xế vi phạm bị lập biên bản.