TPHCM: 327 dự án treo hết thời gian gia hạn

(VOH) - Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có tới 327 dự án treo đã hết thời gian gia hạn.

Sở Tài nguyên Môi trường cũng trình UBND TP phương hướng xử lý đối với các dự án này, trong đó sẽ tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là các dự án được chấp thuận để đầu tư phát triển nhà ở xã hội, các cơ sở sản xuất kinh doanh và phúc lợi công cộng trên địa bàn thành phố chưa hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng, hoặc đang chờ đợi đầu tư nhưng hết thời gian gia hạn theo lộ trình đề ra.

Về phương hướng xử lý, Sở Tài nguyên - Môi trường nêu rõ, đối với các dự án chưa hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư sẽ làm việc với Sở Xây dựng về các thủ tục liên quan đến Luật nhà ở để tiếp tục triển khai dự án. Còn đối với các dự án nhà ở đã hoàn tất bồi thường 100% thì các cơ quan có thẩm quyền xem xét năng lực của chủ đầu tư trước khi chấp thuận tiếp tục đầu tư. Riêng các dự án nhà ở có quy mô lớn và đã bồi thường trên 80% mà chủ đầu tư không có khả năng bồi thường tiếp, Sở sẽ đề nghị UBND TP có phương án xem xét hỗ trợ để doanh nghiệp đẩy nhanh việc triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.