TPHCM: Bắt chủ tịch và giám đốc công ty Alibaba

(VOH) - Chiều ngày 18/9, nhiều cảnh sát cơ động phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Tin từ Tuổi Trẻ Online, chiều 18/9 nguồn tin của tờ báo này cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TPHCM kiểm tra, khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Đồng thời tiến hành các thủ tục bắt chủ tịch HĐQT công ty là Nguyễn Thái Luyện và giám đốc công ty là Nguyễn Thái Lĩnh để điều tra hành vi lừa đảo.

Alibaba

Lực lượng cảnh sát cơ động có mặt ở cổng Công ty Alibaba - Ảnh: TTO

Vào lúc 14 giờ 30 chiều 18/9, hàng chục Cảnh sát cơ động, Công an TPHCM, công an quận Thủ Đức và công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt tại trụ sở công ty Alibaba tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Bên ngoài cảnh sát cơ động canh gác với số lượng lên tới hàng trăm chiến sĩ. Phía bên trong, nhiều cảnh sát đang có mặt, làm việc. Cảnh sát giao thông của công an TPHCM cũng được tăng cường giữ trật tự giao thông ở khu vực.

TTXVN đưa tin, cùng thời điểm trên, tại một chi nhánh văn phòng Công ty cổ phần địa ốc Alibaba nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) cũng được lực lượng chức năng phong toả.

Alibaba 2019

Nhiều cảnh sát cơ động đang phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức - Ảnh: TTO

Trước đó, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ Công an đang chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến vi phạm của Địa ốc Alibaba và có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Kết quả xử lý sẽ được Bộ Công an báo cáo Thủ tướng trong tháng này.

TTO thông tin thêm, công ty cổ phần địa ốc Alibaba đặt trụ sở chính tại 120- 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức. Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Thái Luyện (góp vốn 80%), hai cổ đông là ông Nguyễn Thái Lĩnh và ông Nguyễn Thái Lực. Từ năm 2016 đến nay, công ty Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba lập ra đã phân lô trên giấy và bán nền tại 48 khu đất phân lô trên địa bàn các tỉnh thành như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận với hàng ngàn nền đất. eo chính quyền các địa phương, những vị trí đất do công ty Alibaba rao bán trên không có dự án phân lô bán nền, là đất nông nghiệp, do các cá nhân đứng tên. Công ty Alibaba đã bán nền đất và thu tiền của hơn 7.000 khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Đề nghị Interpol truy nã đỏ với chủ doanh nghiệp Nhật Cường Mobile - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã trong nước và quốc tế đối với Bùi Quang Huy - chủ doanh nghiệp Nhật Cường Mobile, đồng thời đề nghị Interpol hỗ trợ truy bắt, đưa vào danh sách Truy nã đỏ.
Bắt nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản người mua dâm - Lợi dụng việc các quý ông ham của lạ, nhóm đối tượng lẻn vào trộm tài sản của nạn nhân rồi ra hiệu cho gái bán dâm cùng tẩu thoát.