TPHCM: Chấn chỉnh an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại hai phố đi bộ

(VOH) - TPHCM sẽ kiên quyết xử lý việc kinh doanh shisha, “bóng cười” gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại tuyến phố và sức khỏe của thanh thiếu niên TP.

Để quản lý hiệu quả Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP đã giao Sở Văn hóa Thể thao đánh giá hiệu quả việc thực hiện quản lý về an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh, văn hóa và quảng cáo, duy tu, bảo dưỡng các thiết bị được lắp đặt tại khu vực này.

Phố đi bộ Bùi Viện. 

Phố đi bộ Bùi Viện. 

UBND quận 1 được giao chấn chỉnh công tác giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chấm dứt các hoạt động bán hàng rong tại khu vực Công viên Tượng đài; tham mưu phương án thí điểm đặt máy bán hàng tự động để phục vụ du khách và người dân TP khi đến tham quan.

Đối với phố đi bộ Bùi Viện, UBND quận được giao tổ chức tốt, văn minh lịch sự các hoạt động tại đây; đồng thời tăng cường an ninh trật tự, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa đường phố để dần hình thành nét đặc trưng, phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, tham gia vào các hoạt động tại phố đi bộ.

Đồng thời, kiên quyết xử lý việc kinh doanh quá giờ quy định gây tiếng ồn, buôn bán dưới lòng đường cũng như kiên quyết xử lý việc kinh doanh shisha, “bóng cười” gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại tuyến phố và sức khỏe của thanh thiếu niên TP.

TPHCM và tỉnh Nagano tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực - Chủ tịch UBND TPHCM mong muốn hai địa phương TPHCM và tỉnh Nagano có chương trình hợp tác cụ thể trên nhiều lĩnh vực hai bên quan tâm như giáo dục, du lịch.
Làn đường ưu tiên cho xe buýt tại TPHCM đang ở bước nghiên cứu - Sở Giao thông vận tải TPHCM có văn bản gửi Trung tâm Thông tin Báo chí TP và các cơ quan báo, đài về việc tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu.