TPHCM: Cháy khách sạn trên tầng cao khiến 1 người chết, 1 người bị thương

(VOH) - Sáng nay 25/9, khách sạn Nhật Minh nằm trong hẻm 283 trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 12, quận 10, TPHCM đã bốc cháy trong 1 căn phòng ở lầu 4, làm 1 người chết, 1 bị thương.

Theo thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 5h30 sáng nay 25/9, người dân đi tập thể dục trong khu vực gần khách sạn Nhật Minh nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10, TPHCM phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội tại tầng 5 của khách sạn nên đã kêu cứu, cùng bảo vệ khách sạn tổ chức chữa cháy.

Nhiều người cả trong khách sạn và dân chung quanh đã dùng bình chữa cháy dập lửa tại chỗ nhưng vẫn không hiệu quả. Khói bốc ra nhiều trên tầng cao nên khó khăn trong cứu chữa.

khách sạn Nhật Minh nằm trong hẻm 283 trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 12, quận 10, TPHCM đã bốc cháy trong 1 căn phòng  ở lầu 4, làm 1 người chết, 1 bị thương.
Khách sạn Nhật Minh đã bốc cháy trong 1 căn phòng  ở lầu 4, làm 1 người chết, 1 bị thương. Ảnh: TTO

.Sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM đã điều động 50 cảnh sát PCCC cùng 7 xe chữa cháy  từ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Q.10, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Khi đó có một người đàn ông  được xác định là khách ở khách sạn khoảng 50 tuổi ở trần đã đập cửa sổ đứng bên ngoài bám vào khung cửa sổ. Nạn nhân được cảnh sát dùng xe thang đưa xuống trong tình trạng bị bỏng.

Khoảng 1 giờ sau, khi đám cháy được dập tắt, phá cửa phòng ở tầng 5 cơ quan chức năng phát hiện 1 người trong khách sạn tử vong. Một người khác bị thương nên đưa đi cấp cứu. Nhiều tài sản trong phòng này bị cháy, ám khói đen, hư hỏng. 

Nạn nhân tử vong được xác định là L.T.T.T (25 tuổi, ngụ Đồng Tháp), người bị thương là ông P.T.S (50 tuổi, ngụ Đà Nẵng). Vụ cháy khiến căn phòng 12 mét vuông và tài sản tại lầu 5 khách sạn bị cháy đen.

Đến 9 giờ Công an Q.10, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó vào ngày 15/7, tại khách sạn Á Đông cao  7 tầng (đường Ngô Quyền, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã xảy ra cháy. Sau gần 1 giờ chữa cháy, nhọn lửa đã thiêu rụi 2 xe máy cùng nhiều vật dụng khác.

TPHCM bắt giữ các đối tượng người nước ngoài mua bán trái phép chất ma túy - Ngày 24/9, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với 2 người Nigeria và 1 người Việt Nam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".