TPHCM: Cháy tan hoang kho nhớt tái chế, chiến sĩ cứu hỏa bị thương

(VOH) - Trưa 30/10, một vụ hoả hoạn lớn đã xảy ra tại một kho nhớt tái chế rộng hơn 300m2 nằm tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Vụ cháy khiến một chiến sĩ cảnh sát bị thương trong lúc chữa cháy.

Thông tin từ hiện trường, vào gần 11 giờ trưa cùng ngày, khói lửa bất ngờ bùng phát tại một kho nhớt tái chế tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động nhiều bình chữa cháy mini đến để tiếp cận dập lửa nhưng bất thành do lửa cháy quá lớn.

Nhận dược tin báo lực lượng PCCC TPHCM đã huy động nhiều đơn vị và gần 100 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa, ngăn không để gây cháy lan trong khu dân cư. Do kho chứa các nguyên vật liệu dễ cháy nên lửa lan nhanh toàn bộ nhà xưởng và có nguy cơ ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh khiến công tác chữa cháy ban đầu gặp khó khăn.

Đến gần 13 giờ cùng ngày, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn. Sau khoảng 1 tiếng, đám cháy được khống chế, tuy nhiên khu vực cháy hàng trăm mét vuông tan hoang và không gây thiệt hại về người.

Đặc biệt, trong quá trình khống chế đám cháy, một chiến sĩ cứu hỏa bị thương. Hiện nguyên nhân, thiệt hại vụ cháy đang được điều tra, thống kê làm rõ.