TPHCM chú trọng đổi mới quản lý trong nhiệm kỳ tới

(VOH) - Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 khóa X bế mạc vào trưa 30/11.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề cập nhiều vấn đề cần lưu ý từ nay đến cuối năm và phương hướng hoạt động năm 2020, hướng tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu kết luận hội nghị.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu kết luận hội nghị.

Về chỉ tiêu kinh tế –xã hội năm 2019, trong 13 chỉ tiêu có 7 chỉ tiêu đạt, 4 chỉ tiêu vượt, 2 chỉ tiêu chưa đạt. Trong đó, chỉ tiêu tăng trưởng hoàn thành, đây là chỉ tiêu ý nghĩa của Thành phố, tạo nền tảng để phát triển tiếp và chịu trách nhiệm với cả nước. Hai chỉ tiêu không đạt là thu nhập đầu người và chỉ tiêu về cải cách hành chính có nhiều chỉ số chưa đạt do nguyên nhân khách quan.

Về phương hướng trong năm tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân lưu ý 9 nội dung không nằm trong kế hoạch cần tiếp tục quan tâm nỗ lực để thực hiện như: tăng năng suất lao động, thu ngân sách, xây dựng thành phố thông minh, khu đô thị sáng tạo, phát huy việc ủy quyền, chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54 của Quốc hội, tập trung chống tham nhũng. Năm nay Thành phố đã làm tốt quản lý an toàn thực phẩm, trung tâm báo chí đi vào hoạt động.

Có 2 chỉ tiêu thành phố đạt được kết quả tốt trong năm 2019 là giảm đình công, bãi công và giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt. Với đặc thù của Thành phố là cứ 5 năm thêm 1 triệu dân, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND TPHCM cùng các sở ngành chú ý nhìn lại hướng phát triển vận tải hành khách công cộng với những giải pháp hạn chế xe ô tô vào trung tâm, tăng cường vận động người dân đi xe công cộng. 

TPHCM chú trọng đổi mới quản lý trong nhiệm kỳ tới

Toàn cảnh hội nghị.  

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đa phần Ban Chấp hành thống nhất chủ đề năm về văn hóa, do đó cần có đề án phát triển văn hóa 10 năm tới. Ngành văn hóa và các ngành liên quan phải xây dựng đề án trong 5 năm tới, trong đó bổ sung thêm giám sát chuyên đề của đại hội. Năm tới cần đẩy mạnh hoạt động văn hóa gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị như vận động người dân không xả rác. 

Ngoài ra, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng có 3 khái niệm tương đối mới trong nhiệm kỳ mới đó là kinh tế số, kinh tế chia sẻ và kinh tế tuần hoàn. Để làm cơ sở phát triển 5 năm tới có 9 chương trình, trong đó nhóm yếu tố cần chú trọng là đổi mới quản lý. 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 30/11/2019: Xe container bị tàu hỏa đâm tách đôi - Vụ xe máy chở 3 va chạm với ô tô khách trên Quốc lộ 1A khiến 1 người chết 2 người bị thương.
[Clip] - Thêm một vụ ôtô đưa đón làm rơi học sinh xuống đường tại Đồng Nai - Ngày 30/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xác nhận về một vụ xe ôtô đưa đón làm rơi hai học ...