TPHCM chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm virút Corona

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang triển khai các biện pháp giám sát nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh tại sân bay cũng như cộng đồng.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 27/1, Thành phố chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm vi rút Corona. Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm vi rút Corona đến nay chưa có ai có dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp.

Theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur Thành phố, bệnh nhân người Trung Quốc, sinh năm 1992, một trong hai bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy kết quả xét nghiệm lần 3 vào ngày 27/1 cho thấy đã âm tính với vi rút Corona.

Khu vực cách ly của Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: TNO

Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai các biện pháp giám sát nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh tại sân bay cũng như cộng đồng, từ đó thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sớm nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cũng đã triển khai giám sát các hành khách nhập cảnh từ vùng dịch và cũng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp. Với những trường hợp phát hiện bị sốt tại cửa khẩu sẽ được hệ thống phòng chống dịch của Thành phố đánh giá trên từng trường hợp cụ thể để có cách xử trí phù hợp.

Đối với du khách nhập cảnh không bị sốt, thông tin của họ sẽ được chuyển tải về hệ thống phòng chống dịch để tiếp cận tư vấn, theo dõi sức khỏe trong suốt thời gian lưu trú tại Thành phố.