TPHCM: công bố đường dây nóng hỗ trợ đưa người ăn xin vào cơ sở xã hội

(VOH) - Từ ngày 28/12, TPHCM sẽ thực hiện việc đưa những người ăn xin, người sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định vào các Trung tâm Hỗ trợ Xã hội. Đây được xem là công tác thường xuyên của thành phố nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương cho dịp cuối năm.

Ảnh minh họa: TTO

Cụ thể, những người đi ăn xin như: đàn hát, khất thực, đối tượng chăn dắt, những người sinh sống nơi công cộng như: tắm, giặt, ăn, ngủ - đều diễn ra nơi công cộng như vỉa hè, gầm cầu, quảng trường, công viên, bến xe, trạm xe buýt... đều bị xem xét để đưa vào cơ sở xã hội. Riêng người khuyết tật về thần kinh, tâm thần hoặc có dấu hiệu mắc bệnh sẽ được đưa về Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần.

Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Hiện TP đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để làm sạch sẽ địa bàn, làm cho TP văn minh hiện đại: “Chúng ta đang tổng rà soát đưa người nghiện không nơi cư trú vào cơ sở xã hội để chuẩn bị hồ sơ. Tòa án sẽ xét để đưa vào cơ sở tập trung là một vấn đề. Vấn đề thứ hai mà hiện nay chúng tôi đang làm, đã làm và sẽ tiếp tục làm mạnh hơn là chuyển các đối tượng ăn xin vào cơ sở xã hội. Tất cả phòng thương binh của 24 quận huyện đã công bố đường dây nóng để các đối tượng ăn xin, chăn dắt, quyết liệt hơn để đưa vào cơ sở xã hội”.