TPHCM công bố quận không còn hộ nghèo đầu tiên

(VOH) - Sáng 30/8, UBND TPHCM đã công bố quyết định công nhận Quận 5 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo thành phố giai đoạn 2014 – 2015.
Ông Hứa Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Nguyễn

Thời gian qua, UBND quận 5 và 15 phường đã tích cực triển khai thực hiện 7 nhóm giải pháp, tăng cường quỹ giảm nghèo để hỗ trợ cho các đối tượng vượt khó. Kết quả tính đến hết tháng 6/2014, quận 5 không còn hộ thuộc diện nghèo, riêng hộ cận nghèo còn khoảng 190 hộ. Ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch UBND quận 5 cho biết: "Các chính sách xã hội bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí, cấp học bổng cho học sinh nghèo gắn với các dự án nâng cấp đô thị, cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, điểu kiện sinh hoạt cho hộ nghèo cùng quỹ vì người nghèo ngày càng góp phần tạo điều kiện cho hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống".

Dự lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ - Chính quyền và người dân quận 5 với công tác giảm nghèo tăng hộ khá trên địa bàn quận thời gian qua. Bên cạnh đó, ông Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh kết quả này sẽ là cơ sở nhân rộng những cách làm hay để tiếp tục tăng cường công tác giảm nghèo trong thời gian tới: "Việc quận 5 không còn hộ nghèo không phải là chạy theo thành tích mà quan trọng là cách thực hiện. Nhân dịp biểu dương thành tích của quận 5, 23 quận, huyện còn lại cần học tập, rút kinh nghiệm và quyết tâm hơn để đạt được kết quả trong việc triển khai chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá của giai đoạn 4".

Mục tiêu của TPHCM đến năm 2015 sẽ giảm tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn dưới 3%. Trước mắt, UBND Thành phố hướng đến cuối năm 2014 sẽ có 50% quận, huyện hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm.