TPHCM công bố ứng dụng đánh giá độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

(VOH) - Sáng 5/5, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố công bố Ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID–19 trên địa bàn thành phố.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cho hay, ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID–19 trên địa bàn thành phố được Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố và Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp xây dựng trong thời gian hơn 1 tuần.

Ứng dụng này nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện 8 quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID–19 Thành phố về các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn ở các lĩnh vực khác nhau. Thông qua ứng dụng, các doanh nghiệp, tổ chức có thể khai báo, đánh giá tính an toàn theo các bộ tiêu chí trong các lĩnh vực thông qua website hoặc ứng dụng trên ứng dụng điện thoại di động (hỗ trợ điều hành Android hoặc IOS).

Địa chỉ truy cập ứng dụng là http://antoandn.tphcm.gov.vn.

Giao diện của ứng dụng

Bà Võ Thị Trung Trinh kỳ vọng: “Đây là ứng dụng giúp doanh nghiệp tự đánh giá tiêu chí an toàn. Điều quan trọng nhất, để khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức sử dụng, trong quá trình làm ứng dụng này, chúng tôi cố gắng làm ứng dụng hết sức đơn giản để cho người dùng dễ dàng thao tác được. Ngoài ra chúng tôi có kênh để hỗ trợ người sử dụng khi gặp khó khăn vướng mắc”.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP trao đổi thông tin tại cuộc họp.

Các thông tin khai báo được chuyển về trung tâm dữ liệu chung của Thành phố. Qua đó, Ban Chỉ đạo phóng, chống dịch COVID–19, các cơ quan Nhà nước sẽ kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố.

Đến ngày 5/5, ứng dụng này đã có 4 bộ tiêu chí và 1 bộ chỉ số đánh giá.

Các bộ tiêu chí gồm: đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID–19 đối với hoạt động du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch, đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID–19 đối với hoạt động giao thông vận tải, đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID–19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID–19 tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại.

Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Đối với các Bộ tiêu chí còn lại sẽ được áp dụng bắt đầu từ 8/5/2020.