TPHCM đi đầu trong việc ủng hộ đồng bào bị thiên tai

(VOH) - Ủy ban Mặt trận tổ quốc TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết đợt vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa bão, lũ lụt năm 2013 vào sáng 31/12.
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung (ảnh: UBMTTQVN)

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM cho biết: TPHCM là đơn vị đầu tiên của cả nước đến với đồng bào vùng rốn lũ ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long khi nơi đây bị ảnh hưởng nặng nề, liên tiếp các trận mưa lớn và cơn bão số 8, 9, 10, 11, 14, 15 gây ra.

Ngay sau khi bão đi qua, TPHCM đã phát động cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai và nhận được sự hưởng ứng đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và hàng triệu đồng bào đối với bà con vùng lũ. Các báo, đài cũng thông tin liên tục, cập nhật đầy đủ, kịp thời tin tức liên quan đến bão lũ và tình cảnh nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng để đồng bào trong cả nước nắm được tình hình, từ đó đóng góp hỗ trợ. Theo đánh giá của Ban cứu trợ TPHCM, các đầu mối tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ đã làm kịp thời, đạt hiệu quả cao trong công tác phối hợp, vận động. Tính từ ngày 2/10 đến ngày 27/12, tổng số tiền toàn TPHCM tiếp nhận là hơn 43 tỷ đồng và hơn 93 ngàn ký hàng hóa các loại. Hiện vẫn còn tồn trên 11 tỷ đồng và hơn 4 ngàn ký hàng hóa. Điều đáng ghi nhận là trong quá trình tiếp nhận, quản lý, sử dụng, phân phối nguồn tiền - hàng, các quận, huyện, đơn vị tiếp nhận cùng UBMTTQ TPHCM đã thực hiện kịp thời, đúng nguyên tắc, không xảy ra thất thoát, đảm bảo công khai, dân chủ và hiệu quả đối với các nguồn quỹ vận động trong nhân dân.