TPHCM: Dịch sởi đã vươn đến 14 quận huyện

Hôm qua, 23/2, Sở Y tế TP HCM cho biết, ngoài 11 ca đã được phát hiện, thành phố vừa xuất hiện thêm 17 trường hợp khác dương tính với virus sởi. Đáng quan ngại, dịch bệnh lan rộng đến hơn nửa số quận huyện trên địa bàn TP.

TPHCM: Dịch sởi đã vươn đến 14 quận huyện

Hôm qua, 23/2, Sở Y tế TP HCM cho biết, ngoài 11 ca đã được phát hiện, thành phố vừa xuất hiện thêm 17 trường hợp khác dương tính với virus sởi. Đáng quan ngại, dịch bệnh lan rộng đến hơn nửa số quận huyện trên địa bàn TP .Theo Sở Y tế, trong 28 trường hợp mắc bệnh, có 11 người lớn còn lại là trẻ em. Đặc biệt có 5 ca dương tính với cả sởi lẫn Rubella.Các ca mắc sởi nằm rải rác trên 14 quận huyện gồm quận 2, 3, 4, 5, 11, 12, Bình Chánh, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Phú Nhuận. Trong đó dẫn đầu là Thủ Đức với sáu ca mắc, kế đến là quận 3 với bốn ca. Trong tổng số trường hợp mắc sởi, có 2 trường hợp không phải là người của TP HCM

Phụ huynh chủ động đưa trẻ đến các trạm y tế tiêm vaccine để phòng bệnh sởi, rubella. Ảnh: SGGP
Sở Y tế TP HCM xác nhận, bệnh sởi đã tạo thành các ổ dịch. Cụ thể là trong chiều 22/2, 3 học sinh Trường mầm non Phượng Hồng, Thủ Đức được xác định mắc sởi. Cả ba trẻ đều đang cư ngụ tại Phường Hiệp Bình Chánh. Ngoài ra tại phường này cũng còn trẻ khác mắc bệnh.


Để tránh dịch lây lan, Sở Y tế đã làm việc cùng với các địa phương có ổ dịch tổ chức vệ sinh môi trường và thực hiện tiêm văcxin phòng bệnh cho các đối tượng có khả năng tiếp xúc với mầm bệnh. Đối với nhà trẻ Phượng Hồng, đã tổ chức điều tra tiêm ngừa sởi của trẻ và tổ chức tiêm vét.

Về dịch Rubella, tính đến chiều 23/2, TP HCM đã xuất hiện 2 ổ dịch: Một tại shop thời trang Blue exchange trên đường Hai Bà Trưng, quận 3; hai là Trường tiểu học Quới Xuân, phường Thạnh Xuân, quận 12.
 

Nhất Hương