TPHCM Đôn đốc các huyện xây dựng công trình trọng điểm

(VOH) - Sáng nay 4/6, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cùng một số công trình trọng điểm tại UBND huyện Bình Chánh.
Lễ khởi công xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ Tết Mậu Thân 1968. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua 3 tỉnh: Long An, TPHCM và Đồng Nai. Riêng tại TPHCM, 3 địa bàn huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh nằm trong lộ trình tuyến đường này. Trong khi Nhà Bè và Cần Giờ đã hoàn tất phương án bồi thường thì huyện Bình Chánh vẫn còn gặp nhiều vướng mắc và lúng túng trong quá trình giải phóng mặt bằng. Ông Nguyễn Văn Nhi - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết:

Bên cạnh đó, công trình Khu tưởng niệm Xuân Mậu Thân 1968 trên địa bàn huyện Bình Chánh đã được UBND TP phê duyệt, đến nay tiến độ thực hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch. Đây là công trình trọng điểm của TPHCM, dự kiến phải hoàn thành xong trong tháng 03/2015, nhằm kỉ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước 30/04/1975 - 30/04/2015. Vì vậy, ông Lê Hoàng Quân chỉ đạo việc trưng bày hiện vật, hình ảnh tư liệu về cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 trước đây giao cho Sở VH TT-DL, nay phân công cho Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, cụ thể là Hội Kiến trúc, Hội Mỹ thuật chịu trách nhiệm tham vấn, tham mưu cho Ban chỉ đạo dự án để kịp tiến độ xây dựng khu tưởng niệm. Cho biết nhiệm vụ phải làm trong thời gian tới, ông Lê Văn Hòa - Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh, nói:

Ghi nhận những khó khăn cũng như nỗ lực của chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu huyện Bình Chánh cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương về công tác xử lý các vụ việc xây dựng trái phép, tuyệt đối không để vấn nạn này tái diễn, nâng cao trách nhiệm giám sát của địa phương.

Như vậy, theo chỉ đạo của UBND TP, huyện Bình Chánh sẽ phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm nằm trên địa bàn huyện và có báo cáo cập nhật thường xuyên để thành phố có hướng tháo gỡ khi gặp vướng mắc, khó khăn.