TPHCM hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 9

(VOH) - TPHCM vừa gửi công điện hỏa tốc về việc ứng phó bão số 9. Trong đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các Sở, ngành hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 9.

Công văn cũng yêu cầu UBND các quận – huyện, đặc biệt là huyện Cần Giờ, Nhà Bè di dời các hộ dân có nhà ở tạm bợ ven sông, biển… đến nơi an toàn. Chú trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong quá trình di dời, đặc biệt là đối với người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và người khuyết tật.

Công tác di dời dân phải hoàn thành trước 12 giờ ngày mai 24/11.

bão số 9, bão 2018, phòng chống bão

Công tác di dời dân phải hoàn thành trước 12 giờ ngày mai 24/11. (Ảnh: PLO)

Các địa phương cũng cần chủ động thu hoạch mùa màng, bảo vệ khu nuôi trồng thủy hải sản, giảm thiểu thiệt hại đối với những gia đình nuôi lồng bè, chòi canh. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè, chòi canh, sở đáy hay khu vực nuôi trồng thủy, hải sản khi bão đổ bộ.

Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải rà soát hệ thống cây xanh đô thị, chặt tỉa các thân cây không đảm bảo an toàn; đồng thời huy động lực lượng ứng phó sẵn sàng trong trường hợp có cây xanh ngã đổ do bão.

Để đảm bảo an toàn, Sở Xây dựng phải chủ động phối hợp với UBND Quận-huyện kiểm tra công tác an toàn tại các công trình xây dựng, công trình cao tầng, công trình đang thi công (giàn giáo, cần trục), chung cư cũ… khắc phục kịp thời các sự cố do bão gây ra.

Thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, sở ngành theo dõi diễn biến bão, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để hỗ trợ người dân và xử lý sự cố có thể xảy ra trước và trong khi bão đổ bộ.

Xem toàn bộ Công điện hỏa tốc tại đây.

Để đảm bảo an toàn, sáng nay 23/'11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng ra thông báo yêu cầu các trường học không được tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường khi bão số 9 vào đất liền.

Trong khi đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố cấm các loại tàu thuyền hoạt động trên biển kể từ 13 giờ chiều nay.

Học sinh TPHCM có thể được nghỉ học vào ngày mai (24/11) vì bão số 9 - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ra thông báo yêu cầu các trường học không được tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường khi bão số 9 vào đất ...

TPHCM cấm các loại tàu thuyền hoạt động trên biển kể từ 13 giờ chiều nay 23/11 - Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do Bão số 9 gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố cấm các loại tàu thuyền hoạt động trên biển kể từ 13 giờ ...