TPHCM: Hơn 12.000 người bán vé số được hỗ trợ 750 ngàn đồng/15 ngày

(VOH) - Sáng nay 7/4, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu dẫn đầu đoàn đi thăm tặng quà các người bán vé số dạo trên địa bàn TPHCM.

Cùng đi có Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Lê Minh Tấn.

Đòan đã đến đi thăm, tặng quà cho các hộ dân có người bán vé số dạo bị ảnh hưởng do quy định ngưng hoạt động xổ số kiến thiết để phòng chống dịch Covid-19, tại phường 1, quận Phú Nhuận.

Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM Tô Thị Bích Châu và Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Lê Minh Tấn cùng đoàn đi thăm, tặng quà cho người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Địa bàn khu phố 4 của phường có 10 hộ dân sống bằng nghề bán vé số dạo. Đoàn đến thăm gia đình bà Huỳnh Thị Ngọc Điệp tại số 270/26/28 Phan Đình Phùng (có 3 người bán vé số) và gia đình bà Nguyễn Thị Đê, hoàn cảnh đặc biệt, ở nhà thuê, có con trai vừa mất vì bệnh nặng, một mình bà bán vé số nuôi 3 người gồm con và cháu. Đoàn ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, động viên các hộ dân vững tâm vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, giữ vệ sinh môi trường và chấp hành đúng các hướng dẫn và khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Lê Minh Tấn, thực hiện chính sách an sinh đối với những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thành phố đã lên danh sách có hơn 12.000 người bán vé số cần hỗ trợ đời sống trong những ngày cách ly toàn xã hội theo mức 750 ngàn đồng/ hộ, trong 15 ngày.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo các ngành, các cấp và cộng đồng dân cư rà soát, giám sát việc thực hiện chính sách này, không để trường hợp bán vé số dạo nào không nhận được sự hỗ trợ của thành phố. Ông Lê Minh Tấn khẳng định: Trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi, Chính phủ kéo dài thời gian giãn cách xã hội, thành phố sẽ đề xuất có chính sách an sinh xã hội tiếp theo, bảo đảm không có hộ nghèo, hộ chính sách, những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không được quan tâm, hỗ trợ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - (VOH) - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.