TPHCM họp khẩn ứng phó bão số 12 trên biển Đông

(VOH) - Sáng 02/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh ứng phó với  cơn bão số 12.

Sau khi nghe các đơn vị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, Bộ đội biên phòng TP, Bộ tư lệnh TP và các đơn vị báo cáo tình hình triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có khả năng ảnh hưởng đến TPHCM, ông Lê Thanh Liêm chỉ đạo các đơn vị cần thực hiện nghiêm công tác trực ban 24/24 để xử lý các tình huống có thể xảy ra khi bão vào gần đất liền; Kiểm tra việc sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đặc biệt là huyện Cần Giờ khi có lệnh, kiên quyết không để người dân nào trên các phương tiện, tàu thuyền, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ; Kiểm tra, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, kho tàng, cơ sở dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn; chủ động tiêu nước đệm hạn chế ngập úng; Triển khai các đoàn công tác đến các địa bàn xung yếu để kiểm tra, rà soát phương án ứng phó nhất là việc huy động lực lượng, phương tiện, nhu yếu phẩm để sẵn sàng triển khai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, hiện các tàu thuyền đang trên biển đã được thông báo về nơi trú ẩn an toàn, còn 9 tàu đang trên biển cũng đang được kêu gọi vào nơi trú ẩn. Các phương án ứng phó với bão số 12 cũng được triển khai quyết liệt và sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu xảy ra.

Cơn áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão số 12 và có nhiều diễn biến phức tạp khi mà sức gió ngày càng mạnh thêm cấp. Vậy cơn bão số 12 sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến nước ta, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ trong vài ngày tới đây.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, chuyên gia dự báo khí tượng và thuỷ văn có nhận định về hướng đi của bão trong thời gian tới.