TPHCM họp mặt và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động

(VOH) - Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động TP tổ chức họp mặt “Công nhân bị tai nạn lao động” năm 2019 nhân kỷ niệm ngày quốc tế lao động 1/5.

Tham dự họp mặt có 306 anh chị em công nhân bị tai nạn với tỷ lệ thương tật trên 51% trở lên. Tại buổi họp mặt, tổ chức công đoàn TP đã ân cần thăm hỏi, động viên công nhân, lao động đã không may gặp phải tai nạn trong quá trình lao động và hy vọng có thể chia sẻ phần nào cùng công nhân, lao động và gia đình. Mong rằng công nhân, lao động sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp 1 phần công sức cho sự phát triển của xã hội.

Công đoàn TP cũng mong muốn các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà trước đây công nhân, lao động đã từng công tác và đang sinh sống, sẽ tạo mọi điều kiện và quan tâm nhiều hơn nữa đến cuộc sống hiện nay của các công nhân, lao động và gia đình, không chỉ về mặt vật chất mà cả mặt tinh thần.  

họp mặt, tặng quà, công nhân bị tai nạn lao động

họp mặt, tặng quà, công nhân bị tai nạn lao động

Bà Trần Thị Diệu Thuý - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP tặng quà cho chị Mai Thị Kim Nhàn (sinh 1965  ở Quận Phú Nhuận),

Chị Nhàn bị tai nạn lao động do máy xay bao ni-lon gây ra, bị cụt bàn tay phải, tỷ lệ thương tật: 51%. Hiện tại sức khỏe chị Nhàn kém, chị sống cùng mẹ già 72 tuổi, các em, các cháu còn nhỏ và người em rể bị đột quỵ. Hằng ngày chị đi giúp việc nhà và nhặt ve chai để kiếm sống.

Liên đoàn Lao động TP cũng đã yêu cầu các cấp Công đoàn phải xem công tác an toàn-vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động là một nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong hoạt động Công đoàn; phải chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên đặc biệt là trong các doanh nghiệp sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động; phong trào Xanh-Sạch-Đẹp phải được nhân rộng với nhiều hình thức phong phú đa dạng phù hợp với từng loại hình, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị; hạn chế tối đa các rủi ro, các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình lao động sản xuất.Dịp này, Liên đoàn Lao động TP mỗi công nhân bị tai nạn lao động 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo công đoàn TP cũng tổ chức các đoàn đến tận nhà thăm và tặng quà cho 6 trường hợp công nhân, người lao động có tỷ lệ thương tật nặng, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi trường hợp được trao tặng suất hỗ trợ 10 triệu đồng./.