TPHCM hướng tới xây dựng TP thông minh

(VOH) - Sáng nay 10/8, UBNDTP tổ chức buổi làm việc với Tổ chức đánh giá Chỉ số PAPI, tìm hiểu cách thức đánh giá Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh của Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQVN (chỉ số PAPI) đối với TPHCM.

Chủ trì và phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP,  khẳng định TP mong muốn xây dựng chính quyền gần dân, do dân, vì dân nên việc phát huy dân chủ ở cơ sở và người dân rất quan trọng. Do đó, lãnh đạo TP rất mong muốn tìm hiểu về cách thức đánh giá chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh thông qua tổ chức thực hiện để khắc phục hạn chế, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trong thời gian tới.

UBND TP làm việc với Tổ chức đánh giá Chỉ số PAPI sáng 10/8.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Thành phố đang hướng tới xây dựng đô thị thông minh và tiêu chí đánh giá phải xây dựng được chính quyền điện tử, quy hoạch thông minh và quản lý hoạt động kinh tế và để đạt được cả 3 yếu tố này phải phát huy dân chủ cơ sở.

“Lãnh đạo TP rất quan tâm và đánh giá cao công cụ đánh giá này, với tinh thần hết sức cầu thị. TP phải tự đánh giá mình, tự nhận định lại mình để có sự chuyển động, có sự khắc phục những thiếu sót hạn chế. Những điều TP rất quan tâm là xây dựng chính quyền TP minh bạch, trong sạch và luôn vì dân hành động”, ông Tuyến cho biết thêm.