TPHCM: Kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy ở Vạn Hạnh Mall

(VOH) - Đoàn kiểm tra an toàn về PCCC & CNCH (PC07) đã lập biên bản xử phạt và đề nghị trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall cần lưu tâm hơn trong công tác PCCC.

Ngày 17/12, Đoàn kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) của PC07, Công an TPHCM đã tiến hành kiểm tra tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM. Qua đó, đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản xử phạt và đề nghị trung tâm này cần lưu tâm hơn trong công tác PCCC.

Đoàn kiểm tra do Phòng cảnh sát PCCC & CNCH (PC07), Công an TPHCM phối hợp cùng Sở Công Thương, ngành điện thực hiện theo kế hoạch số 3642/KH-CATP-PC07 của Công an thành phố nhằm chủ đồng tăng cường công tác PCCC & CNCH trong cao điểm phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

phòng cháy, chữa cháy

Kiểm tra an toàn PCCC dịp cuối năm tại trung tâm Vạn Hạnh Mall.

Theo đó, ngoài việc kiểm tra hồ sơ về PCCC, đoàn công tác cũng đã kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại những khu vực trọng yếu của Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall như khu vực rạp chiếu phim, khu thương mại, siêu thị, nhà kho, khu vực nhà xe, tầng hầm, hệ thống điện, phòng điều khiển PCCC, và hệ thống PCCC của tòa nhà...

Qua kiểm tra, đoàn cũng đã chỉ ra các thiếu sót và vi phạm của tòa nhà trong công tác PCCC. Đồng thời, tiến hành lập biên bản với 3 lỗi vi phạm gồm sử dụng nguồn lửa, các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt ở những nơi có quy định cấm; không lắp đặt biển báo, biển chỉ dẫn thoát nạn trên lối thoát nạn; không có thiết bị chiếu sáng sự cố trên lối thoát nạn hoặc không đủ độ sáng theo quy định hoặc không có tác dụng.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị lãnh đạo đơn vị và Bản quản lý tòa nhà cần quan tâm hơn với công tác PCCC và CNCH, nhất là vào dịp cuối năm. Trong đó, cần chú tâm trong công tác đào tạo, huấn luyện lực lượng PCCC cơ sở; thực hiện phương án thực tập PCCC và CNCH tại tòa nhà; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kì hệ thống PCCC và trang thiết bị; nhắc nhở các cửa hàng quan tâm hơn đến công tác PCCC, trang bị kĩ năng và kiến thức về PCCC cho quản lý, nhân viên làm việc trong trung tâm.

Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall được đưa vào sử dụng gần 2 năm, với 1 hầm - trệt, 6 tầng có diện tích hơn 18 ngàn m2. Đội PCCC cơ sở có 72 đội viên.

phòng cháy, chữa cháy

Tòa nhà được trang bị hệ thống PCCC tự động và hiện đại.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại khác trên địa bàn thành phố.