TPHCM kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng và kỷ niệm 45 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

(VOH) - Trong không khí cả nước phấn khởi mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân mới, sáng 2/2, tại Hội trường thành phố, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ TPHCM đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013), kỷ niệm 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tham dự lễ kỷ niệm có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An, ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các vị lãnh đạo TP.HCM, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động, nhân sĩ trí thức tôn giáo và đông đảo đoàn viên thanh niên thành phố.

Chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: SGGP

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải đã đọc diễn văn ôn lại những chặng đường vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, nhất là qua kỷ niệm 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã nêu bật những bài học thắng lợi vẻ vang của Đảng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. Đó là thắng lợi của độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, bài học của sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Ông Lê Thanh Hải cũng nêu bật những thành tựu, thắng lợi to lớn của Đảng bộ, nhân dân TPHCM trong phát huy truyền thống vẻ vang, với tinh thần vì cả nước, cùng cả nước, phát huy sáng tạo các nghị quyết chủ trương của nhà nước, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải phát biểu:

Là một cựu chiến binh từng tham gia trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968, ông Trần Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP bồi hồi nhớ lại đồng đội đã hy sinh anh dũng trên khắp các chiến trường để giành nên thắng lợi to lớn thống nhất Tổ quốc. Phát huy truyền thống của sức mạnh toàn dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ, ông bày tỏ cảm xúc của mình:

Trong niềm vinh dự và tự hào tham dự lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Phong - Bí thư Thành Đoàn TPHCM nêu rõ nhận thức của thế hệ trẻ trong sự phát triển chung của thành phố. Trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, tuổi trẻ thành phố phải phấn đấu học tập không ngừng, nâng cao trình độ để hoàn thiện mình. Nhiệm vụ của người cộng sản trẻ hôm nay phải biết giữ gìn sự trong sạch của Đảng, bảo vệ Đảng, giữ gìn và phát huy những thành quả cách mạng của Đảng. Ông Lê Quốc Phong - Bí thư Thành Đoàn cho biết:

Đại diện cho thế hệ trẻ bày tỏ niềm cảm xúc của mình khi được tham dự lễ, Đoàn viên Đặng Mỹ Ly thuộc Đoàn Tổng công ty Điện lực TP chia sẻ cảm xúc của mình:

Ghi nhận thành tích xuất sắc của cá nhân, tập thể trong sự phát triển của thành phố, tại lễ kỷ niệm có 2 tập thể và 1 cá nhân đã vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động là Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên, Tổng công ty Điện lực TPHCM và bà Tạ Thị Chung - Phó Giám đốc Làng Hòa Bình Từ Dũ. Hai tập thể là Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Khoa học – Đầu tư nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Nhất được trao cho 2 tập thể là Sở Tư Pháp và trường Mầm non Hoa Hồng –quận Gò Vấp.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM và chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tại bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: SGGP