TPHCM: Nắng nóng sẽ còn kéo dài

(VOH) - Sau những ngày thời tiết mát mẻ, những ngày qua tại TPHCM nắng nóng đã khiến cho nhiều người dân mệt mỏi nhất là những ai thường xuyên phải đi lại ngoài đường.

Ở một số tỉnh khu vực Miền Đông Nam Bộ nhiệt độ lên cao đến 39-40 độ C. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây bị nén bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường, trong khi áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh. Chia sẻ thông tin thời tiết vào những ngày tới, ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết:

* Ông có thể cho biết tình hình thời tiết tại khu vực Nam Bộ cũng như TPHCM trong những ngày tới đây?

- Ông Nguyễn Minh Giám: Như chúng ta đã biết thì sau những ngày thời tiết mát mẻ đã qua thì ở khu vực Nam Bộ và TPHCM đã bước vào thời kỳ nắng nóng. Trong những ngày vừa qua nhiệt độ ở khu vực Nam Bộ và TPHCM nhiệt độ tăng rất cao, không khí rất oi bức và khó chịu. Theo số liệu mà chúng tôi đo được ngày hôm qua, nhiệt độ cao nhất ở khu vực Nam Bộ, khu vực Đồng Xoài - Phước Long lên đến 39 độ, còn ở TPHCM lên đến 36,6 độ. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ thì năm nay mùa mưa có thể đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm, như vậy mùa nắng nóng của khu vực Nam bộ và TPHCM có thể kéo dài cho đến hết tháng 5. Nhiệt độ ở khu vực Miền Đông Nam Bộ có thể lên đến 40 độ C và khu vực Nam Bộ và TPHCM có thể lên đến 36-38 độ.

* Như vậy có thể thấy là thời tiết nắng nóng như hiện nay sẽ tiếp tục kéo dài và như vậy vào ban đêm thì thời tiết có sự thay đổi như thế nào?

- Ông Nguyễn Minh Giám: Nam Bộ mới chỉ bắt đầu vào mùa nóng. Tình hình nắng nóng sẽ diễn ra kéo dài và nhiệt độ lên rất cao, đặc biệt chúng ta cần chú ý thêm là nhiệt độ vào ban đêm có thể lên đến 26 độ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đặc biệt là giấc ngủ.

* Ông có khuyến cáo gì đối với người dân khi đối diện với thời tiết oi bức như hiện nay?

- Ông Nguyễn Minh Giám: Với tình hình nắng nóng như hiện nay thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, do vậy người dân cần quan tâm chú ý giữ gìn để hạn chế những bất lợi do nắng nóng gây ra.

* Xin cảm ơn ông.


Hơn một tuần qua Sài Gòn nắng nóng gay gắt - Ảnh: Dantri.