TPHCM: Ra mắt Đội hình nữ cảnh sát giao thông dẫn đoàn

(VOH) - Sau gần 1 tháng huấn luyện, sáng 25/8,  Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Công an TPHCM chính thức ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn.

Tham dự lễ ra mắt có Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an, Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM và Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM Nguyễn Ngọc Tường.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn đầu tiên tại TPHCM, Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hình ảnh các đồng chí nam CSGT điều khiển phương tiện phân khối lớn đặc chủng dẫn đoàn trở nên quen thuộc với người dân nhưng chưa bao giờ thấy có sự xuất hiện hình ảnh người nữ CSGT tham gia điều khiển các phương tiện đặc chủng và trực tiếp dẫn đoàn lãnh đạo cao cấp trong và ngoài nước. Do đó, việc ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn là điểm nhấn, một công trình nổi bật của lực lượng CSGT TPHCM trong thời điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, cũng nâng hình ảnh của người nữ CSGT lên một tầm mới, góp phần xây dựng lực lượng CSGT ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Giám đốc Công an TPHCM đã gửi những lời động viên và hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm luyện tập của các nữ CSGT để có được kết quả tốt như hôm nay.

Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, ngay sau Lễ ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn, sẽ tiếp tục tổ chức tập luyện và hoàn thiện các kỹ năng để đưa ngay vào các hoạt động của PC08.

Trước mắt, những nữ cán bộ CSGT này sẽ tham gia công trình “tuyến đường kiểu mẫu” về trật tự an toàn giao thông trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, tham gia dẫn các đoàn đại biểu và các đoàn khách phục vụ Đại hội Đảng bộ Công an thành phố và Đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát huy hoạt động và nâng chất Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn để có thể trực tiếp tham gia đưa, dẫn các đoàn khách lãnh đạo thành phố, Trung ương và kể cả lãnh đạo quốc tế đến công tác, làm việc ở TPHCM. Chúng tôi hy vọng sẽ được người dân hưởng ứng và ủng hộ để xây dựng hình ảnh người CSGT ngày một thân thiện và tốt đẹp hơn, góp phần trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố”, Trưởng phòng PC08 cho biết.

Đối với các nữ cán bộ CSGT khi được tuyển chọn và tham gia công tác huấn luyện trong Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn là một vinh dự và là một thách thức không hề dễ dàng. Điều khiển các loại phương tiện mô tô đặc chủng có phân khối lớn, lại vừa mang trên mình trọng trách quan trọng dẫn đoàn lãnh đạo đòi hỏi các nữ CSGT dẫn đoàn phải thuần thục các kỹ năng điều khiển phương tiện, khả năng xử lý tình huống trên đường.

Trong quá trình tập luyện, cũng đã có nhiều nữ CSGT bị thương té, ngã nhưng với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, 58 cán bộ nữ CSGT đã vượt qua được thử thách và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Nữ CSGT điều khiển mô tô đặc chủng dẫn đoàn
Nữ CSGT điều khiển mô tô đặc chủng dẫn đoàn

Chia sẻ với VOH, trên cánh tay Đại úy Trần Lý Vinh Hạnh (PC08) còn vết thương chưa lành do quá trình luyện tập bị sự cố té ngã nhưng nữ CSGT vẫn đầy hứng khởi:

“Khi được điều khiển các xe phân khối lớn này là một thử thách thú vị. Chúng tôi luôn muốn chinh phục nó. Trong quá trình luyện tập điều khiển xe phân khối lớn cũng đã xảy ra các tình huống sự cố như lạc tay lái, mất thắng, xe bị mất trớn khiến chị em bị té, và trầy xước, bị thương cũng làm cho chị em có chút dao động.

Nhờ sự chia sẻ và động viên rất lớn từ các đồng nghiệp, chúng tôi đã vượt qua được những trở ngại này. Bây giờ, tôi đã sẵn sàng để làm chủ những 'con ngựa sắt' mạnh mẽ này. Tôi mong muốn sẽ được tham gia đưa, dẫn đảm bảo an toàn cho các lãnh đạo, đoàn đại biểu và đoàn khách quốc tế khi đến thăm và làm việc ở TPHCM”.

Trước đó, từ ngày 04/08/2020 đến ngày 21/08/2020, PC08 đã tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe môtô và dẫn đoàn cho 58 cán bộ nữ CSGT. Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn là những cán bộ nữ CSGT được chọn nghiêm ngặt, có khả năng ứng biến, xử lý nhanh trong các tình huống.

Lê Bằng

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (25-27/08): Thanh Hóa đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng cục bộ, tuy nhiên đêm và sáng có mưa dông
Đà Nẵng tiếp tục áp dụng thẻ vào chợ - Ngày 24/8, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan, về việc tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần