TPHCM ra quân kiểm soát 5 tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

(VOH) - Theo thống kê của PC08 trong 4 tháng đầu năm 2019, trên 05 tuyến đường này đã xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông làm 47 người chết, 12 người bị thương.

Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, qua thống kê và đánh giá tình hình tai nạn giao thông đã xác định được 5 tuyến đường trọng điểm có tình hình giao thông phức tạp có tỷ lệ tai nạn giao thông xảy ra cao cụ thể là Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Xa Lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt.

Theo thống kê của PC08 trong 4 tháng đầu năm 2019, trên 5 tuyến đường này đã xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông làm 47 người chết, 12 người bị thương, so với số liệu chung của toàn Phòng PC08 chiếm gần 1/2.

Lực lượng CSGT xử lý vi phạm về tốc độ ở cửa ngõ phía Đông thành phố TPHCM.

Lực lượng CSGT xử lý vi phạm về tốc độ ở cửa ngõ phía Đông thành phố TPHCM.

Trước tình hình này, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đã triển khai mở cao điểm thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên 5 trên tuyến đường này. Thời gian thực hiện cao điểm gồm 02 giai đoạn:

  1. Giai đoạn 1 (từ 25/3/2019 đến 31/3/2019): Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị các nội dung phục vụ cho cao điểm.
  2. Giai đoạn 2 (từ 01/4/2019 đến 15/5/2019): Đồng loạt ra quân thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Cũng theo PC08, kế hoạch lần này tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, chất kích thích; xe ô tô chở hàng quá tải trọng cho phép; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; lưu thông đường cấm, khu vực cấm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông...

CSGT kiểm tra và xử lý trên quốc lộ 1.

CSGT kiểm tra và xử lý trên Quốc lộ 1.

Lực lượng CSGT cùng với các đơn vị phối hợp sẽ ra quân và duy trì việc bố trí lực lượng có mặt thường xuyên trên 5 tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp này để chủ động và kịp thời xử lý đảm bảo ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông.

Đồng thời, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm cũng sẽ được thực hiện quyết liệt trong đợt ra quân này.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (30/3 - 31/3): Thứ Bảy nắng như rang, Chủ nhật có thể mưa rào - Theo dự báo của Accuweather, thời tiết TPHCM cuối tuần (30/3 - 31/3), trời nắng vào thứ Bảy, nhiệt độ cao nhất ngoài trời buổi trưa có thể lên tới 40 - 42 độ C. Chủ nhật trời có thể ...
Dự báo thời tiết ngày mai 30/3: Vùng núi Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ rất nóng, trên 36 độ C - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày mai (30/3), vùng núi Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ nắng nóng so với các khu vực khác, có nơi nhiệt độ lên trên 36 độ C.