TPHCM rà soát những điểm đi lại của trường hợp nhiễm virus corona thứ 7

(VOH) - Ngày 2/2, TT Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết sau khi phát hiện trường hợp thứ 7 dương tính virus corona, lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của bệnh nhân.

TTO đưa tin, ngày 31/1, ông T.K.H., 73 tuổi, quốc tịch Mỹ đã được nhập viện và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Trước khi nhập viện, ông H. có những triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở. Bệnh nhân đã được Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm xác định nhiễm virus corona (nCoV) và hiện đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế tại bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, nơi đang cách ly điều trị ca Việt kiều bị nhiễm virus corona - Ảnh: TTO

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, nơi đang cách ly điều trị ca Việt kiều bị nhiễm virus corona - Ảnh: TTO

Vào ngày 14/1, ông H. bay từ Mỹ về Việt Nam. Ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 giờ, trước khi chuyển chuyến bay khác từ Vũ Hán về Việt Nam. Ngày 16/1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú tại khách sạn Triều Hân, quận 3.

Khi phát hiện ông H. có dấu hiệu nhiễm virus corona, hệ thống phòng dịch của TPHCM đã điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của bệnh nhân. Cơ quan chức năng đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân gồm 7 nhân viên khách sạn, 8 khách đang lưu trú tại đây để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/2.

Cơ quan chức năng đang tìm kiếm những vị khách từng thuê phòng tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú và đã trả phòng. Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

Ông H. là ca bị nhiễm virus corona chủng mới thứ 3 (đều mang quốc tịch nước ngoài) lưu trú trên địa bàn TPHCM, là ca nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam. Trước đó hai bệnh nhân là cha con người Trung Quốc đã được phát hiện và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau quá trình điều trị, người con được xác nhận đã âm tính với virus corona.

Cập nhật dịch bệnh do virus corona ngày 2/2: Việt Nam có 7 người dương tính với nCoV - Thông tin cập nhật lúc 9h00 ngày 2/2/2020, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có 07 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).
Thủ tướng tiếp tục chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Corona - TTCP vừa ký ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona ...