TPHCM sơ kết 6 tháng đầu năm 2010 về phòng chống tham nhũng

(VOH) - Chiều qua, UBND TP đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2010 về phòng chống tham nhũng. Đến dự có ông Vũ Tiến Chiến, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng. Chủ tịch UBND Tp Lê Hoàng Quân , đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Báo cáo của Ban Chỉ đạo TP.HCM về Phòng, chống tham nhũng đã cho thấy: trong 6 tháng đầu năm 2010, các cấp Ủy Đảng, Chính quyền thành phố đã quán triệt các chỉ đạo của Trung ương Đảng về phòng chống tham nhũng, lãng phí… đã tập trung lãnh đạo, xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống tham nhũng. Các Nghị quyết, chính sách của Đảng được tuyên truyền, phổ biến gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…và đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của Đảng viên, cán bộ, công chức và nhân dân.

So với cùng kỳ, trong 6 tháng đầu năm 2010 các cuộc thanh kiểm tra trên các lĩnh vực tăng hơn 160 cuộc, đã góp phần đề cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, hạn chế phát sinh tiêu cực tham nhũng…. Qua công tác thanh kiểm tra cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm với số tiền trên 19 tỷ đồng. Đồng thời, thực hiện các quyết định xử lý sau thanh tra đã thu nộp ngân sách gần 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra 2 cấp đã thụ lý điều tra 23 vụ tham nhũng, 67 bị can. Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp cũng đã thụ lý điều tra 14 vụ tham nhũng, 47 bị can. Tòa án nhân dân 2 cấp đã xét xử 7 vụ tham nhũng - 12 bị cáo .

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Chiến - Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng đã nhận định: công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm ở Tp.HCM có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội của Tp. Chỉ đạo về những biện pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, ông Vũ Tiến Chiến nêu ra 7 vấn đề lớn cần phải thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Ông Vũ Tiến Chiến nhấn mạnh:

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng, cho biết:

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố đã khen thưởng 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Thoại Diễm