TPHCM: Tai nạn đường sắt tăng

(VOH) - Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Sài Gòn, trong bảy tháng đầu năm 2015, trên tuyến đường sắt qua các tỉnh thành Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và Tp.HCM đã xảy ra 28 vụ tai nạn làm chết 18 người, bị thương 10 người.

So với cùng kỳ năm 2014 tăng 2 vụ tai nạn, 2 người chết và 2 người bị thương. Theo ông Hoàng Quốc Dũng, Phó trưởng phòng Khai thác hạ tầng Sở Giao thông vận tải TP, dù đã có những chuyển biến tuy nhiên một số người dân chưa chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông đường sắt. “Ý thức an toàn đường sắt của một bộ phận người dân chưa tốt, vẫn còn tình trạng tự ý leo qua hàng rào bảo vệ để vào khu vực đường sắt và gây tai nạn; một số khu vực còn xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đượng sắt, người đân để đồ, kê bàn ngồi phơi quần áo, đổ xà bần; một số điểm giao cắt bị thu hẹp gây cản trở các phương tiện đường bộ khi có đoàn tàu đi qua”, ông Hoàng Quốc Dũng cho hay.

Chính vì vậy đại diện Sở Giao thông vận tải cho rằng, cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức bà con, bên cạnh đó ngành đường sắt cần rà soát hàng rào kỹ thuật tại các đường ngang, tăng cường dọn dẹp vệ sinh khu vực bên trong hành lang nhằm bảo đảm an toàn.