TPHCM tạm thời đóng cửa các khu vui chơi giải trí và cơ sở dịch vụ từ 0 giờ ngày 28/3

(VOH) - Tối 27/3/2020, UBND TPHCM ban hành Công văn về việc ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TPHCM ban hành Công văn số 1152/UBND-VX về việc ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Công văn này thay thế Công văn số 905/UBND-VX ngày 14/3/2020, Công văn số 1049/UBND-TH ngày 24/3/2020 của UBND TP.

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo tạm thời ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn phải cung cấp tài liệu qua Internet), các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga…), các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố.

vui chơi, giải trí

TPHCM sẽ tạm ngưng hoạt động các tụ điểm vui chơi giải trí (Ảnh: LH)

Thành phố cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố.

UBND TP cũng yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp không cần thiết, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

tụ tập đông người

Các cuộc "tụ tập đông người" kiểu này sẽ tạm thời bị cấm.

Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của các cơ quan, đơn vị.

Đối với các cuộc họp, người dự họp phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần; rửa tay trước và sau cuộc họp. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Thành phố đề nghị thủ trưởng các sở-ngành, Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu xảy ra việc tập trung trên 20 người trong một cuộc họp, hội nghị.

Về tổ chức hoạt động vận tải tại TPHCM, UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Công văn số 3713/SGTVT-VTĐB ngày 27/3/2020. TP giao Sở Giao thông Vận tải triển khai thực hiện đến các đơn vị hoạt động vận tải.

TPHCM: Thông tin thêm về bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 159 liên quan tới quán bar Buddha - Vào 17 giờ chiều 27/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Bạn có biết tiêu chí của một buồng áp lực âm điều trị COVID-19? - Buồng áp lực âm điều trị COVID-19 được xác định dựa trên 34 tiêu chí trong cách ly người mắc bệnh lây truyền qua đường không khí.